Dòng sự kiện:
Đất Xanh phủ nhận tố cáo liên quan đến ông Lương Trí Thìn
08/07/2024 15:00:28
Đất Xanh Group khẳng định thông tin Công ty Đất Xanh Services cho phát hành 448 trái phiếu là không đúng sự thật.

CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) vừa có văn bản gửi Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Tp.HCM và Phòng An ninh kinh tế Công an Tp.HCM đề nghị xác minh, điều tra, xử lý thông tin tố cáo của nhà đầu tư mua trái phiếu của CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services, HoSE: DXS) - công ty liên kết của Đất Xanh.

Đất Xanh cho biết vào đầu tháng 7/2024 vừa qua, công ty đã nhận được thông tin tố cáo của ông Nguyễn Xuân Triều - người tự nhận mình là đại diện 15 nhà đầu tư, là chủ sở hữu 448 trái phiếu do Đất Xanh Services phát hành, tố cáo ông Đỗ Văn Mạnh là Tổng Giám đốc của Đất Xanh Service và ông Lương Trí Thìn là Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Services có hành vi chiếm đoạt số tiền 44,8 tỷ đồng thông qua việc chào bán lô trái phiếu mã MNRCH2123001.

Ông Nguyễn Xuân Triều có nêu sau khi các nhà đầu tư nộp tiền, Đất Xanh Services không thực hiện nội dung đã ký kết.

Phía Đất Xanh khẳng định những nội dung mà ông Nguyễn Xuân Triều đang tố cáo là hoàn toàn sai sự thật. Việc Đất Xanh Services cho phát hành 448 trái phiếu là không đúng sự thật.

“Từ thời điểm Đất Xanh Service thực hiện thủ tục chào bán có phiếu lần đầu ra công chúng từ năm 2021 tới thời điểm hiện tại, Đất Xanh Service chưa thực hiện việc chào bán trái phiếu doanh nghiệp nào tới nhà đầu tư.

Đất Xanh Service là một công ty đại chúng cho nên bất kỳ việc chào bán trái phiếu, chứng khoản nào cũng phải tuân thủ theo quy định về thủ tục thực hiện và công bố thông tin trên trang thương mại điện tử của mình. Đất Xanh Service không phát hành bất kỳ trái phiếu nào có mã là MNRCH2123001 như ông Nguyễn Xuân Triều đã đề cập", văn bản của Đất Xanh nêu rõ.

Đồng thời, Đất Xanh cho biết đã xác định được đơn vị phát hành trái phiếu MNRCH2123001 là CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam, không phải là CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh.

Đất Xanh Miền Nam không còn là công ty con của Đất Xanh Group.

Công ty cũng thông tin ông Đỗ Văn Mạnh không phải là Tổng Giám đốc của Đất Xanh Services và ông Lương Trí Thìn cũng không phải là Chủ tịch HĐQT của công ty này.

Thông tin của người đại diện theo pháp luật và các thành viên của HĐQT Đất Xanh Services đã được công bố thông tin tại trang thương mại điện tử của Đất Xanh Services và không có thông tin liên quan của ông Đỗ Văn Mạnh và ông Lương Trí Thìn.

Ngoài ra, ông Lương Trí Thìn hiện đang là Thành viên trong HĐQT và Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Đất Xanh Group. Thông tin này đã được công bố thông tin rộng rãi tại trang thương mại điện tử của Đất Xanh Group.

Theo thông tin từ Đất Xanh, CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam hiện chỉ là đơn vị liên kết của Đất Xanh Services với tỉ lệ đang nắm giữ sau khi thoái vốn là 49%.

Ngoài ra, ngày 28/6/2024, Đất Xanh đã ban hành công văn thu hồi quyền sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu “Đất Xanh Miền Nam” để ngăn chặn các thông tin dư luận và thông tin báo chỉ tiêu cực trên thị trường gây tác động xấu đến niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu “Đất Xanh" do các hành vi vi phạm thỏa thuận của một đơn vị liên kết bên dưới.

"Từ các nội dung nêu trên, chúng tôi nhận thấy những nội dung tổ cáo không đúng sự thật của ông Nguyễn Xuân Triều dang có dấu hiệu liên quan đến Tội vu khống quy định tại Điều 156 Bộ luật hình sự 2015.

Đất Xanh Group đề nghị Quý Cơ quan tiến hành xác minh, điều tra sự thật, có ý kiến chỉ đạo hành động can thiệp phù hợp và trong tầm kiểm soát để doanh nghiệp chúng tôi yên tâm sản xuất kinh doanh, đồng thời xử lý thích dáng người có hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp của Đất Xanh, Đất Xanh Services nói chung và của cá nhân ông Lương Trì Thìn nói riêng", phía Đất Xanh nhấn mạnh.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến