Dòng sự kiện:
Đấu giá 10ha đất thuộc khu đô thị Nam TP Thanh Hóa
09/08/2023 15:37:03
Ngày 9/8, phương án đấu giá quyền sử dụng đất của Khu đất thương mại dịch vụ trong khu đô thị Nam TP Thanh Hóa đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt.

Theo phương án, tổng diện tích dự kiến của khu đất sẽ là 104.944m2, nằm tại phường Quảng Thành, TP. Thanh Hóa. Khu đất nằm ở vị trí giáp ranh phía Đông Bắc, Tây Bắc và Tây Nam, tiếp giáp các tuyến đường được quy hoạch trong dự án; còn phía Đông Nam giáp đại lộ Hùng Vương. Mục đích sử dụng của khu đất đấu giá là đất thương mại dịch vụ, được Nhà nước cho thuê một lần. Thời hạn thuê đất là 50 năm, được tính từ ngày UBND tỉnh ký Quyết định công nhận kết quả đấu giá. Dự kiến việc đấu giá khu đất sẽ diễn ra trong quý III/2023.

Những người có thể đăng ký tham gia đấu giá bao gồm hộ gia đình, cá nhân, tổ chức kinh tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thỏa mãn các điều kiện cho thuê đất theo quy định tại Điều 56 của Luật Đất đai năm 2013.

Quy hoạch khu đô thị Nam TP Thanh Hóa. 

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, hiện tình trạng của khu đất đã được UBND TP Thanh Hóa thu hồi, và đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Các công việc liên quan đến bồi thường và giải phóng mặt bằng đã được hoàn thành.

Về hạ tầng kỹ thuật, khu đất giáp một mặt với tuyến đường Đại lộ Bắc - Nam và một tuyến đường phía Đông giáp với khu đất được quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, theo Quyết định số 3446/QĐ-UBND ngày 2/5/2018 của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa. Đã hoàn thiện để đảm bảo khả năng triển khai xây dựng sau khi trúng đấu giá.

Các tuyến đường còn lại sẽ được UBND TP Thanh Hóa thi công và nối hạ tầng cùng lúc với việc triển khai xây dựng các công trình trên khu đất đấu giá, nhằm giảm thiểu ảnh hưởng, hư hỏng hạ tầng kỹ thuật theo hướng do UBND TP Thanh Hóa xác định.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến