Dòng sự kiện:
Đấu giá bất thành lần 6 nhà đất của Vũ 'nhôm'
12/11/2022 13:40:26
Hai tài sản nhà, đất tại số 49 và 51 Nguyễn Thái Học (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (còn gọi Vũ "nhôm" ) được thông báo đấu giá lần 6 nhưng vẫn không có người mua.

Ngày 11/11, đại diện Công ty Đấu giá hợp danh Bảo Việt ( trụ sở tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), đơn vị được lựa chọn tổ chức đấu giá 2 tài sản của Phan Văn Anh Vũ, cho biết: nhà, đất tại số 49 và 51 Nguyễn Thái Học vẫn chưa thể bán vì không có đơn vị, tổ chức nào mua.

Nhà và đất tại 49 và 51 Nguyễn Thái Học (ảnh: Nguyễn Thành).

Trước đó, ngày 13/10, Cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng đã có thông báo về việc đấu giá 2 tài sản là nhà, đất tại số 49 và 51 Nguyễn Thái Học.

Mức giá khởi điểm được đưa ra tại số 49 Nguyễn Thái Học (rộng hơn 146m2) là hơn 29 tỷ đồng và tại 51 Nguyễn Thái Học (rộng hơn 178m2) là hơn 35 tỷ đồng. Mức giá này, tương đương gần 200 triệu đồng/m2.

Theo kế hoạch, phiên đấu giá sẽ được tổ chức vào chiều ngày 10/11. Tuy nhiên do không có đơn vị, tổ chức mua nên 2 tài sản này vẫn chưa thể bán để thu hồi thiệt hại cho ngân sách.

Trước đó, Cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng đã 5 lần thông báo tổ chức đấu giá, hạ mức giá khởi điểm 2 tài sản này nhưng bất thành vì không tìm ra được người mua.

Hai nhà, đất tại 49 và 51 Nguyễn Thái Học là 2 trong số các nhà đất công sản nằm ở vị trí đắc địa ở trung tâm TP Đà Nẵng mà Phan Văn Anh Vũ đã thâu tóm được dưới thời ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Hai nhà, đất này cũng từng được Phan Văn Anh Vũ cho ông Nguyễn Xuân Anh (lúc còn làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) và thư ký riêng sử dụng.

Theo bản án được TAND các cấp đã tuyên, 2 tài sản nhà đất tại 49 và 51 Nguyễn Thái Học là 2 trong số 28 bất động sản tại Đà Nẵng phải thi hành án để thu hồi thiệt hại. Tuy nhiên, đến nay việc thi hành án các tài sản bất động sản của Phan Văn Anh Vũ gặp nhiều khó khăn về pháp lý do nhiều tài sản đã được chuyển nhượng, cho thuê qua nhiều chủ.

Quá trình tổ chức thi hành án, chấp hành viên thực hiện trình tự thủ tục theo quy định, tiến hành xác minh, xác định hiện trạng đối với 28 tài sản thì nhận được nhiều đơn khiếu nại của Phan Văn Anh Vũ và người nhà cùng các công ty liên quan đến Vũ “nhôm”.

Tác giả: Nguyễn Thành

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến