Dòng sự kiện:
Đấu giá giàn hoa lan của phi công Su-22 Khuất Mạnh Trí
01/10/2018 10:26:18
Sau sự cố máy bay Su-22 gặp nạn tại Nghệ An, đồng đội của thượng tá Khuất Mạnh Trí - một trong hai phi công hy sinh - sẽ tổ chức đấu giá 32 giò lan để gây quỹ cho gia đình liệt sĩ.

Những đồng đội và bạn chơi lan của thượng tá Khuất Mạnh Trí đang lên kế hoạch tổ chức đấu giá 32 giò lan để gây quỹ, hỗ trợ 2 con nhỏ của anh ăn học. Toàn bộ số tiền bán đấu giá sẽ được công khai.

Trước đó, gia đình từng nhờ đơn vị chăm sóc giàn lan của anh làm kỷ niệm. Tuy nhiên, sắp tới đơn vị sẽ chuyển đi nơi khác, giàn lan không có người chăm sóc.

Giàn lan gồm 32 giò, trong đó có các loại trong đó có các loại lan phi điệp, giả hạc, trầm, hạc vỹ, đai châu, ngọc trai đen...

Thượng tá Khuất Mạnh Trí là phi công lái máy bay chiến đấu đặc biệt xuất sắc của Quân chủng Phòng không - Không quân. Ảnh: Tango Nguyễn.

Anh Trí nổi tiếng là người yêu hoa lan. Một đồng đội từng có 5 năm làm việc với phi công Khuất Mạnh Trí kể rằng có hôm nghỉ phép, hai người lính chạy xe lên tận Hòa Bình chỉ để mang một cành lan nhỏ về treo ở góc vườn.

Phi công xấu số ra đi để lại mẹ già, vợ và hai con. Vợ của anh hiện công tác tại bưu điện thị xã Sơn Tây. Hai con (một trai, một gái) đều còn rất nhỏ.

Buổi đấu giá diễn ra vào 8h ngày 14/10 tại Trung đoàn 921, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Những người muốn tham gia buổi đấu giá có thể liên hệ với anh Trịnh Dương Tuấn (đồng đội cùng Trung đoàn 921 với anh Trí) theo số điện thoại 0977985866.

Trang cá nhân của trung tá Khuất Mạnh Trí tràn ngập hình ảnh hoa lan do chính tay anh vun trồng. Ảnh: FBNV.

Ngày 26/7, máy bay Su-22U của Trung đoàn Không quân 921 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) gặp tai nạn, rơi tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Hai phi công hy sinh gồm trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng (sinh năm 1978; quê quán phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921 (sinh năm 1972; quê quán Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình).

Sau tai nạn, hai phi công xấu số được làm thủ tục công nhận liệt sĩ và được truy thăng quân hàm.

"Trên bầu trời chẳng có hoa lan đâu

Sao em chưa trở về

Lẽ nào ngay cả những lời hẹn thề

Em cũng để quên ngoài không gian xa vắng

Ngôi nhà của em ngập tràn ánh nắng

Những sắc phong lan khắc khoải chờ mong...

Em có biết mẹ già đang ngóng trông

Vợ hỏi vì sao không còn chiến tranh mà em đi mãi mãi

Những đứa con thơ dại

Chẳng bao giờ còn có tiếng gọi cha..."

Độc giả Trần Bình Nguyên viết tặng liệt sĩ Khuất Mạnh Trí khi anh vừa hy sinh.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến