Dòng sự kiện:
Đấu giá thành công 62 lô đất ở huyện Đô Lương
15/03/2022 18:54:01
Có 62 lô đất thuộc vùng quy hoạch Ruộng Bông – Trọt Hồ, xã Lưu Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) vừa được đấu giá thành công.

Sáng nay (15/3), thông tin cho biết, tại UBND xã Lưu Sơn (huyện Đô Lương), Trung tâm Dịch vụ Đấu giá tài sản Nghệ An đã tổ chức đấu giá thành công đấu giá 62 lô đất thuộc vùng Quy hoạch Ruộng Bông - Trọt Hồ, với sự tham gia của 420 lượt khách hàng.

Theo đó, buổi đấu giá có sự chứng kiến của Tổ giám sát đấu giá quyền sử dụng đất huyện Đô Lương và chính quyền địa phương. Trong tổng 62 lô đất có tổng diện tích hơn 10 nghìn m2, các lô với diện tích từ 145,94m2 - 204,95m2.

Khu quy hoạch Ruộng Bông - Trọt Hồ thuộc xã Lưu Sơn tiếp giáp với phía Tây Nam của thị trấn Đô Lương, nằm cạnh tuyến đường QL7. Đây là vị trí đất chiến lược trong quy hoạch của UBND tỉnh Nghệ An quyết định mở rộng địa bàn hành chính nâng cấp thành Thị xã Đô Lương từ nay đến năm 2030.

Khu quy hoạch Ruộng Bông – Trọt Hồ, xã Lưu Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) trước khi diễn ra buổi đấu giá

Với hình thức đấu giá giá gián tiếp, khách hàng thoải mái lựa chọn số lô và trả giá theo ý muốn của mình, phong bì trả giá được bảo mật cho đến lúc công bố kết quả.

Thời gian trả giá, bỏ phong bì trả giá vào thùng phiếu được công bố ngay trong buổi sáng 15/3/2022, phiếu trả giá của khách hàng được chiếu trực tiếp trên màn hình. Đấu giá viên điều hành công khai từng giá trả của từng phiếu. Với cách làm minh bạch, công khai, liên tục đã tạo sự tin tưởng của người tham gia và Tổ giám sát trong suốt quá trình diễn ra phiên đấu giá.

Kết quả 100% lô đất đã được công bố đấu giá thành công, tỷ lệ vượt giá khởi điểm 61,4%.

Ông Nguyễn Quốc Thắng ở thị trấn Đô Lương là khách hàng tham gia đấu giá nhiều năm trên địa bàn chia sẻ: “Có rất nhiều đơn vị từng về địa phương tổ chức đấu giá, tôi nhận thấy đơn vị này triển khai đấu giá đất tuân thủ các bước, công khai, hướng dẫn và phục phụ khách hàng chu đáo.

Đơn cử như việc bố trí chỗ ngồi trong phiên đấu giá, khách hàng dễ dàng quan sát các thao tác của cán bộ tổ chức phiên đấu giá. Đấu giá viên công bố rõ ràng, chính xác từ thùng phiếu mà khách hàng tham gia lô đất mình đấu giá”.

Nhiều người khác cho rằng, việc đấu giá công khai, minh bạch và sòng phẳng như phiên đấu giá ở trên thì sẽ được nhiều người có nhu cầu sử dụng đất thật sự hưởng ứng. Ngoài ra, còn tạo được nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương không bị thất thoát từ các lô đất.

Bảo An

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến