Dầu giảm mạnh hơn 3%
01/11/2016 09:59:59
ANTT.VN - Giá dầu phiên 31/10 giảm hơn 3%, xuống đáy 1 tháng vì hoài nghi khả năng thực hiện thỏa thuận cắt sản lượng của OPEC.

Tin liên quan

Chốt phiên, giá dầu thô Mỹ giao tháng 12 giảm 1,84 USD, tương đương 3,8% xuống 46,86 USD/thùng trên sàn New York Mercantile, ghi nhận phiên thấp nhất kể từ 27/9.

Giá dầu Brent giao tháng 12 giảm 1,39USD, tương đương 2,8%, xuống 48,32 USD/thùng trên sàn ICE Future Europe. 

Dầu giảm sâu hơn 3% vì nghi ngở khả năng thỏa thuận của OPEC

Quan chức OPEC đã thông qua tài liệu hoạch định chiến lược dài hạn vào ngày thứ Hai. Tuy nhiên thành quả đạt được trong cuộc họp không nhiều.    

Lãnh đạo khối đã họp nhóm cùng các nước sản xuất khác ngoài khối vào thứ Sáu và thứ Bảy tại Vienna. Tuy nhiên, không điều kiện cụ thể nào được đưa ra trong khi Iran vẫn chần chừ trước việc đóng băng sản lượng. 

Chuyên gia tại ION Energy cho rằng thị trường sẽ tỏ ra nghi hoặc cho đến khi OPEC có thể thống nhất ý chí của tất cả các nước thành viên và phi thành viên. 

Ngoài ra, thông tin FBI mở lại cuộc điều tra nhằm vào bê bối email của ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton cũng làm ảnh hưởng tâm lý thị trường, khiến các nhà đầu tư quay lưng với tài sản rủi ro như dầu. 

Nga cho biết sản lượng dầu nước này được dự đoán sẽ tăng 0,7% năm 2017 và 0,9% năm 2018, theo ngân sách liên bang sơ bộ. Sản lượng dầu thô cũng được ước đoán sẽ chạm đỉnh cao mọi thời đại là 548 triệu tấn vào năm sau. 

Khang Khang (WSJ)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến