Dòng sự kiện:
Đâu là yếu tố tạo nên sức hút không bao giờ cũ của 'Thủ phủ du lịch miền Bắc'?
24/12/2019 12:07:19
Nổi danh là 'Thủ phủ du lịch miền Bắc' với di sản thiên nhiên thế giới đã hai lần được UNESCO vinh danh, thành phố vịnh nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung ngày càng chứng tỏ sức hút không bao giờ cũ của mình.

 “Việt Nam đang có nhiều đổi mới rất ấn tượng”, tỷ phú Thụy Sỹ Axel Schultze, sáng lập viên và thành viên Hội đồng quản trị của Quỹ Diễn đàn đổi mới thế giới nhận xét bên lề Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia (Tech Fest) 2019 vừa diễn ra tại Hạ Long đầu tháng 12vừa qua. 

Một trong những thay đổi được vị tỷ phú này đánh giá cao là dịch vụ du lịch có nhiều cải thiện tích cực tại Việt Nam và cụ thể là Hạ Long. 

Sức bật từ những trải nghiệm mới 

“Sau chuyến đi dài, tôi vừa đặt chân tới sảnh thì được nhân viên phục vụ lập tức mời dùng trà mật ong. Thông thường nhân viên sẽ hỏi “Tôi có thể giúp gì cho quý khách”, nhưng trong trường hợp này, các bạn đã đủ tinh tế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngay khi họ vừa xuất hiện”, Axel Schultze nói về trải nghiệm đầu tiên của mình tại quần thể du lịch FLC Hạ Long, địa điểm diễn ra lễ khai mạc của Tech Fest 2019. 

Những trải nghiệm này đã khiến hành trình Hạ Long của vị tỷ phú trở nên đáng nhớ hơn, bên cạnh ấn tượng đặc biệt về thành phố biển nằm nép mình bên một kỳ quan đã hai lần được UNESCO vinh danh. 

“Tôi vọng sẽ có dịp quay lại Hạ Long vào thời gian gần nhất”, Axel Schultze khẳng định. 

Cảm xúc của những vị khách quốc tế như Axel Schultze nói lên nhiều điều về sự thay đổi diện mạo du lịch của Hạ Long trong vài năm trở lại đây, vốn được thể hiện phần nào qua những con số ấn tượng như 11,3 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm, doanh thu 22 ngàn tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ. 

Nếu như trước đây, du khách đến Hạ Long chỉ có thể thăm quan vịnh biển trên những con tàu gỗ thô sơ thì giờ đây, trải nghiệm về vùng đất di sản có rất nhiều khác biệt, với sự hiện diện của Bảo tàng tỉnh, Cung Quy hoạch, hay những tổ hợp, quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp như FLC Hạ Long, địa điểm tổ chức nhiều sự kiện quan trọng gần đây của Quang Ninh. 

Kết quả hình ảnh cho greg norman chơi golf

(Chú thích: Huyền thoại golf Greg Norman đến FLC Hạ Long để tận hưởng những cú swing đầy mê hoặc với tầm view trọn vịnh) 

Tọa lạc trên độ cao 100m và thu trọn khung cảnh huyền ảo của Hạ Long trong tầm mắt, công trình này là một trong những điểm đến yêu thích nhất tại Hạ Long gần đây, nhờ khả năng mang lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo: tiệc trà chiều kiểu Anh với khung cảnh vịnh biển mênh mang qua cửa sổ, tiệc nhẹ trên du thuyền siêu sang FLC Albatross hay những cú swing thách thức trên sân golf 18 hố FLC Golf Club Halong (Top 3 sân golf đẹp nhất thế giới Tạp chí Golf Inc của Mỹ bình chọn).

Những công trình như FLC Hạ Long đã và đang khoác lên thành phố biển tấm áo mới, để những kiến trúc hiện đại có thể kết hợp với khung cảnh hùng vĩ kỳ ảo vốn có, giúp Hạ Long thêm toả sáng. 

Kết quả hình ảnh cho du thuyền flc

(Chú thích:Du khách quốc tế thăm vịnh Hạ Long trên du thuyền Albatross, một dịch vụ tại FLC Hạ Long) 

Điểm hẹn của những sự kiện quốc tế 

Hạ tầng đồng bộ và sự xuất hiện của những quần thể nghỉ dưỡng cao cấp cũng đang đưa Quảng Ninh trở thành một điểm hẹn lý tưởng của các sự kiện lớn trong và ngoài nước. 

Đến nay, Quảng Ninh có hơn 20.000 phòng thuộc 1.380 cơ sở lưu trú, trong đó có 214 khách sạn, cùng 32 tour tuyến, 78 điểm du lịch, hơn 500 tàu, hàng ngàn phương tiện chuyên chở đường bộ khác nhau. Tăng trưởng kinh tế chung và nỗ lực đầu tư riêng đang mở ra cho vùng đất này những cơ hội để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch MICE, ở tầm cỡ quốc tế. 

Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết: “Tham vọng của chúng tôi là đến năm 2020, cố gắng đẩy thị phần này lên 30 đến 35%. Hiện nay, ước tính Quảng Ninh mới đạt 15 đến 20%. Du lịch MICE sẽ tạo thương hiệu cho điểm đến Quảng Ninh cũng như gia tăng giá trị GDP ngành dịch vụ tăng lên so với công nghiệp và nông nghiệp”. 

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn, du lịch tại Quảng Ninh đang chung tay cùng chính quyền trong mục tiêu này. Như trường hợp của FLC Hạ Long, quần thể này không chỉ mang đến một địa điểm lưu trú cao cấp đơn thuần. 

Ra mắt vào đầu năm 2018 với sức chứa hơn 1500 khách cùng hệ thống tiện ích đồng bộ, Trung tâm hội nghị quốc tế của FLC Hạ Long là điểm sáng của du lịch MICE tại Quảng Ninh, khi được chọn là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện lớn gần đây như Diễn đàn du lịch châu Á ATF 2019, Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018, Carnaval Hạ Long 2019, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Tech Fest) 2019 ….

Tháng 10/2019, vượt qua 17 đối thủ đến từ các thương hiệu InterContinental, Sheraton, JW Marriott…FLC Hạ Long được vinh danh “Khách sạn hội nghị hàng đầu Châu Á” tại Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards – WTA) khu vực Châu Á và Châu Đại Dương. 

Đóng vai trò chủ đạo trong phân khúc du lịch MICE, các công trình hội nghị, hội thảo luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu mà các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức MICE quan tâm. Trong bối cảnh này, sự xuất hiện của những quần thể du lịch cao cấp như FLC Hạ Long sẽ là nền tảng vững chắc để vùng đất di sản có thể trở thành một trung tâm du lịch MICE của Việt Nam trong tương lai gần.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến