Dòng sự kiện:
Đâu sẽ là đội hình tối ưu của U22+2 Việt Nam trong chiến dịch giành vàng SEA Games?
22/06/2019 16:47:29
Với một dàn cầu thủ chất lượng cùng những sự bổ sung chất lượng từ hai cầu thủ trên 22 tuổi, đoàn quân của HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ giành được tấm HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử.

Tại kỳ SEA Games 30 tới đây, nước chủ nhà Philippines đã quyết định để các đội bóng có quyền triệu tập thêm hai tuyển thủ trên 22 tuổi để thi đấu. Việc này giúp Bóng đá Việt Nam có được cơ hội cực lớn để cụ thể hóa giấc mơ vàng SEA Games chúng ta đã khao khát suốt bao năm qua.

Với việc mỗi đội bóng sẽ có đặc quyền được triệu tập thêm hai cầu thủ quá tuổi, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ có được sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa sức trẻ, sự nhiệt huyết và kinh nghiệm của các cầu thủ đi trước. Rất có thể hai suất dành cho cầu thủ quá tuổi sẽ thuộc về Công Phượng và Ngọc Hải. Lý do được đưa ra là Công Phượng là cầu thủ có kinh nghiệm cũng như khả năng rê dắt, tạo đột biết của anh là quá tốt. Anh sẽ là một mũi nhọn tấn công của U22 Việt Nam tại SEA Games sắp tới.

Đâu sẽ là đội hình tối ưu của U22 Việt Nam trong chiến dịch giành vàng tại SEA Game 30 sắp tới?

Còn trường hợp của trung vệ Quế Ngọc Hải thì không có gì phải suy nghĩ nhiều, bởi anh ta hiện đang là đội trưởng của ĐTQG Việt Nam. Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự cũng như chỉ huy hàng thủ của Hải là cực tốt. Anh sẽ là sự thay thế cực kỳ hoàn hảo cho trung vệ Trần Đình Trọng không thể cùng các đồng đội tham dự SEA Games 30 vì chấn thương nặng.

Với hai gương mặt trên 22 tuổi dự kiến được HLV Park Hang-seo triệu tập thì chúng ta sẽ có được một đội hình có chiều sâu và khá mạnh. Ở vị trí thủ môn, Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ được ông thầy người Hàn Quốc chọn mặt gửi vàng bởi kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn. Bên canh đó, hai thủ môn khác là Văn Biểu và Văn Toản cũng đang có phong độ rất cao tại V.League 2019 nên HLV Park có khá nhiều sự lựa chọn cho vị trí này.

Hàng phòng ngự ba người của chúng ta khả năng sẽ là Ngọc Hải, Thành Chung và Thanh Thịnh. Tài năng của Ngọc Hải cũng không phải bàn cãi bởi anh đã thi đấu rất hay và là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của ĐTQG Việt Nam trong suốt thời gian qua. Còn Thành Chung và Thanh Thịnh cũng đã trưởng thành rất nhanh trong thời gian qua. Hai cầu thủ này cùng với Ngọc Hải được kỳ vọng sẽ là lá chắn thép trước khung thành của U23 Việt Nam tại SEA Games 30 tới đây.

Cặp đôi cầu thủ chạy cánh có nhiệm vụ lên công, về thủ của chúng ta ở giải đấu tới đây không ai khác chính là Văn Hậu và Hồ Tấn Tài. Cả hai cầu thủ này đều có tốc độ cũng như khả năng phòng ngự tốt. Đây cũng sẽ là hai mũi tấn công khá nguy hiểm của U22 Việt Nam.

Còn Hoàng Đức và Thanh Sơn sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm của chúng ta. Với lối chơi thông minh cùng khả năng cầm nhịp, điều tiết trận đấu tốt, hai cầu thủ này cũng được kỳ vọng rất lớn tại SEA Games 3 tới đây. Bộ ba tiền đạo gánh vác trọng trách ghi bàn cho U22 Việt Nam rất có thể sẽ là Công Phượng, Quang Hải thi đấu dạt cánh, lợi dụng tốc độ cũng như kỹ thuật của mình để đột phá và hỗ trợ cho người thi dấu cao nhất trên hàng công là Nguyễn Tiến Linh.

Kỳ vọng Vàng SEA Games chưa bao giờ khả thi như hiện nay...

Đội hình dự kiến của U22 Việt Nam tại SEA Games 30:

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng

Trung vệ: Ngọc Hải, Thanh Thịnh, Thành Chung

Tiền vệ: Văn Hậu, Tấn Tài, Thanh Sơn, Hoàng Đức

Tiền đạo: Công Phượng, Tiến Linh, Quang Hải.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến