Dòng sự kiện:
Đầu tháng 9, lãi suất cao nhất thuộc về ngân hàng nào?
02/09/2020 10:01:02
Lãi suất huy động ở kỳ hạn 12 tháng cao nhất thuộc về ngân hàng Eximbank với mức là 7,2%/năm.

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, lãi suất huy động bằng VND phổ biến ở mức 0,1 %/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn; từ 0,1-0,2% năm đối với kỳ hạn dưới 1 tháng; 3,5-4,8%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; 4,4-7,2%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng. Kỳ hạn từ 12 tháng trở lên ở mức 5,0 - 8,4%/năm.

Đầu tháng 9, lãi suất cao nhất thuộc về ngân hàng nào?

Thống kê tại 11 ngân hàng bao gồm: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Eximbank, ACB, Sacombank, Techcombank, LienVietPostBank, DongABank, Agribank, TPBank đến hôm nay (1/9), hiện lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng cao nhất đang thuộc về Sacombank ở mức 5,75%/năm, lãi suất thấp nhất ở kỳ hạn này thuộc 3 ngân có vốn nhà nước là Vietinbank, BIDV, Agribank ở mức 4,4%/năm.

Lãi suất huy động ở kỳ hạn 12 tháng cao nhất là Eximbank là 7,2%/năm, huy động ở mức thấp nhất lại thuộc về Techcombank với 5%/năm, trong khi đó 4 ngân hàng có vốn nhà nước là Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank huy động ở mức 6%/năm.

Lãi suất kỳ hạn 24 tháng cao nhất đang thuộc về 2 hệ thống ngân hàng Sacombank và TPBankvới 6,7%/năm; lãi suất thấp nhất ở kỳ hạn này là Techcombank mức 5,1% năm. Lãi suất huy động của Agribank, Vietinbank, BIDV duy trì ở mức trung bình 6,0% năm, còn Vietcombank nhỉnh hơn một chút ở mức 6,1%/năm.

Như vậy, có thể thấy, mặt bằng chung lãi suất huy động trên hệ thống ngân hàng hiện nay giảm mạnh so với thời điểm cuối năm ngoái. Mức giảm này không chỉ diễn ra ở các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước – đây là nhóm ngân hàng thường xuyên huy động thấp nhất trên thị trường, mà các ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô nhỏ - thường xuyên dẫn đầu về lãi suất huy động cao trên thị trường cũng đã giảm mạnh.

Từ đầu năm đến nay do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tăng trưởng tín dụng ở các ngân hàng giảm mạnh. Vì vậy thanh khoản luôn trong trạng thái dồi dào, các ngân hàng liên tục giảm lãi suất huy động.

Ngoài ra, việc giảm lãi suất huy động trong bối cảnh hiện nay là các ngân hàng đang thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn giá rẻ.

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến