Dòng sự kiện:
Đấu thầu đường ven biển Quảng Bình: Mời thầu lại vẫn giữ nguyên các tiêu chí cũ
06/04/2022 08:42:38
Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 được mở thầu lại, nhưng HSMT vẫn không điều chỉnh các tiêu chí đã bị nhà thầu phản ánh trước đó.

Hồ sơ PV An Ninh Tiền Tệ có được, Gói thầu XL-05 Xây lắp đoạn từ Km0+00 - Km27+123 đoạn Hà Trung - Mạch Nước (bao gồm chi phí dự phòng) có giá dự toán 425,66 tỷ đồng, phát hành HSMT lần 1 từ ngày 13/11/2021 đến ngày 4/12/2021.

Ngày 1/3, Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình đã có quyết định phê duyệt hủy thầu Gói thầu XL-05: Xây lắp đoạn từ Km0+00-Km27+123 đoạn Hà Trung - Mạch Nước (bao gồm chi phí dự phòng), Dự án thành phần 1 - Đường ven biển thuộc dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.

Hình minh họa

Theo đó, lý do hủy thầu được Sở GTVT Quảng Bình đưa ra là do tất cả E-HSDT (hồ sơ dự thầu) của các nhà thầu tham gia dự thầu không đáp ứng được các yêu cầu của E-HSMT (hồ sơ mời thầu). Từ 8/3 – 29/3, Gói thầu trên được Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình tiến hành mời lại.

Theo tìm hiểu của PV, được biết, sau khi tổ chức mời thầu lại, các tiêu chí chấm thầu giữa HSMT phát hành lần 1 với HSMT đang phát hành, dường như vẫn được Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình bảo lưu và giữ nguyên.

Cụ thể, yêu cầu về nguồn lực tài chính cho Gói thầu, HSMT vẫn giữ nguyên tiêu chí “nhà thầu phải cung cấp văn bản của tổ chức tín dụng hoạt động hợp pháp tại Việt Nam mà nhà thầu mở tài khoản, xác nhận nhà thầu có số dư tiền gửi tối thiểu 10,12 tỷ đồng (tương đương 40% nguồn lực tài chính mà nhà thầu cam kết để thực hiện gói thầu) và cam kết phong tỏa số tiền này để thực hiện gói thầu đang xét (không xác nhận chung cho gói thầu khác) đến khi có văn bản đề nghị hủy phong tỏa tài khoản của Bên mời thầu”.

Về tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật, về vật liệu đất đắp, HSMT vẫn tiếp tục yêu cầu nhà thầu sở hữu giấy phép khai thác mỏ còn hiệu lực, trữ lượng đáp ứng yêu cầu của gói thầu hoặc nhà thầu có hợp đồng nguyên tắc với nhà cung ứng với điều kiện nhà cung ứng phải có giấy phép khai thác mỏ còn hiệu lực, trữ lượng đáp ứng yêu cầu của Gói thầu; khoảng cách từ mỏ đến chân công trường dưới 40 km (nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị).

Về tiêu chí vật liệu đá dăm các loại, HSMT vẫn yêu cầu nhà thầu sở hữu giấy phép khai thác mỏ còn hiệu lực, trữ lượng đáp ứng yêu cầu của Gói thầu hoặc nhà thầu có hợp đồng nguyên tắc với nhà cung ứng với điều kiện nhà cung ứng phải có giấy phép khai thác mỏ còn hiệu lực, trữ lượng đáp ứng yêu cầu của Gói thầu; khoảng cách từ mỏ đến chân công trường dưới 70 km (nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị). Về trạm trộn bê tông nhựa, HSMT yêu cầu nhà thầu sở hữu hoặc có hợp đồng nguyên tắc với chủ sở hữu trạm trộn bê tông nhựa năng suất ≥80 T/h và khoảng cách từ vị trí đặt trạm đến chân công trường dưới 60 km thì đạt điểm tối đa.

Kết quả mở thầu, chỉ có 2 nhà thầu tham dự là Công ty CP ĐT và XD Giao thông Phương Thành (trụ sở tại Hà Nội) và Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải –Công ty CP Tập đoàn CK4 – Công ty CP XDTH II Quảng Bình.

 Đình Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến