Dòng sự kiện:
Đầu tư 400 tỷ đồng xây dựng cơ sở thứ 2 của Nhà hát Tuổi trẻ
28/02/2018 12:00:38
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định đầu tư và khởi công trụ sở thứ 2 của Nhà hát trong năm 2018 tại Mỹ Đình, Hà Nội. Vốn đầu tư là 400 tỷ đồng.

Báo Công an nhân dân dẫn lời Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, cơ sở thứ hai của Nhà hát Tuổi trẻ sắp được xây dựng tại Mỹ Đình, Hà Nội, nằm sau siêu thị Big C, có 4 mặt phố trong đó 2 mặt là đại lộ chính.

Nhà hát được xây dựng trên diện tích đất 6.724 m2, với 5 tầng nổi, 3 tầng chìm. Một sân khấu lớn 920 chỗ ngồi và sân khấu nhỏ 327 chỗ. Nhà hát do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư.

Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam thành lập cách đây 40 năm. Hiện nay, nhà hát vẫn duy trì hoạt động tại số 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội và là nhà hát hiếm hoi tại thủ đô còn duy trì biểu diễn phục vụ khán giả thường xuyên vào những ngày cuối tuần. Dự kiến, sân khấu này sẽ được duy trì hoạt động song song với sân khấu mới của nhà hát.

Cảnh trong vở "Tơ trời mong manh" - hài kịch có kết hợp ca múa nhạc của Nhà hát Tuổi trẻ

Cũng chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, nghệ sĩ Chí Trung cho biết, với chủ trương tinh giản biên chế của Bộ, dự kiến từ khoảng 200 nghệ sĩ đang hoạt động sẽ giảm còn khoảng hơn 100 người, nửa còn lại cộng tác với Nhà hát theo hình thức "part-time".

Để thực hiện được điều này, Chí Trung khẳng định Nhà hát đang tiến hành sát hạch 6 tháng một lần. Diễn viên sẽ bị đào thải nếu không thuyết phục được hội đồng Nhà hát, đào thải với cả những diễn viên đã có biên chế.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến