Dòng sự kiện:
Đầu tư Xây dựng và Phát triển đô thị Sông Đà bị phạt thuế 2,3 tỷ đồng
09/10/2023 17:04:19
Đầu tư Xây dựng và Phát triển đô thị Sông Đà đã có hành vi lập hóa đơn không đúng thời điểm nhưng không dẫn đến chậm thực hiện nghĩa vụ thuế.

Cục Thuế Tp.Hà Nội vừa có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển đô thị Sông Đà (HNX: SDU) có địa chỉ tại số 19, phố Trúc Khê, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Tp.Hà Nội.

Cụ thể, doanh nghiệp trên bị phạt 2,3 tỷ đồng do đã có hành vi lập hóa đơn không đúng thời điểm nhưng không dẫn đến chậm thực hiện nghĩa vụ thuế.

Nếu quá thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định mà Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Sông Đà không chấp hành quyết định xử phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Đầu tư Xây dựng và Phát triển đô thị Sông Đà cũng đã bị Chi cục Thuế quận Hà Đông ra Quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, yêu cầu phong tỏa tài khoản tại Kho bạc Nhà nước, tổ chức tín dụng.

Công ty bị cưỡng chế gần 6,3 tỷ đồng do có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế theo quy định tại Luật quản lý thuế. Điều này cũng đã dẫn đến việc đơn vị kiểm toán độc lập đưa ra ý kiến ngoại trừ đối với báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2023 của công ty.

Theo đó, sau khi nhận được Quyết định cưỡng chế thuế của Chi cục thuế Quận Hà Đông, công ty đã hạch toán vào chi phí trong kỳ số tiền là 830 triệu đồng và chưa hạch toán số còn lại gần 5,4 tỷ đồng. Bên kiểm toán không thu thập được bằng chứng thích hợp để xác định số tiền chậm nộp được hạch toán vào chi phí kỳ này và các kỳ trước tương ứng.

Diễn biến thị giá cổ phiếu SDU 3 tháng trở lại đây (Ảnh: TradingView).

Việc báo cáo tài chính bị đưa ra ý kiến ngoại trừ cũng khiến cổ phiếu SDU bị Sàn Giao dịch Chứng khoán Hà Nội bổ sung vào danh sách không được giao dịch ký quỹ từ ngày 12/9/2023. Trên thị trường, kết phiên giao dịch ngày 9/10, cổ phiếu SDU chững lại ở mức giá 36.000 đồng/cổ phiếu.

Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Sông Đà, đơn vị thành viên của Tổng công ty Sông Đà, được thành năm 2007. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty bao gồm Xây dựng các khu đô thị, khu công nghiệp; Xây dựng các công trình giao thông và hạ tầng kỹ thuật, công trình thủy điện, công trình dân dụng công nghiệp; Đầu tư khai thác và chế biến khoáng sản.

Tác giả: Thu Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến