Dầu WTI giảm hơn 2%
29/10/2016 08:58:23
ANTT.VN – Giá dầu giảm trong phiên ngày 28/10 vì quan ngại khả năng cắt giảm sản lượng của OPEC.

Tin liên quan

Chốt phiên, dầu WTI ngọt nhẹ Mỹ giảm 2,05% xuống 48,7 USD/thùng trên sàn New York Mercantile, ghi nhận mức giảm mạnh nhất kể từ trung tuần tháng Chín (4,2%).

Bên kia bờ Đại Tây Dương, giá dầu Brent giảm 1,4% xuống 49,78 USD/thùng trên sàn ICE Future Europe. Tính từ đầu đầu, dầu Brent giảm gần 4%.

Dầu giảm mạnh nhất hơn một tháng do lo ngại thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC

Ngày hôm qua, quan chức và đối tác của OPEC đã bắt đầu phiên thảo luận hai ngày về thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Đến cuối ngày, tổ chức vẫn chưa thống nhất được các chi tiết trong kế hoạch, trong khi Iran thì phản đối thỏa thuận.

Theo nguồn tin của Dow Jones, phiên thương thảo lâm vào bế tắc khi Iran và Iraq tranh cãi về mặt số liệu với OPEC. Họ cho rằng OPEC đã ước tính thiếu sản lượng dầu của mình.

Interfax dẫn lời Bộ trưởng năng lượng Nga cho rằng hiệu ứng của thỏa thuận đóng băng sẽ nhanh chóng phai nhạt vì các công ty dầu phiến của Mỹ hoạt động trở lại. Tuy nhiên, số liệu của Baker Hughes cho thấy số giàn khoan của Mỹ đang hoạt động đã giảm 2 đơn vị xuống còn 441 giàn, ghi nhận lần giảm lần đầu tiêu kể từ tháng Sáu.

Phiên họp trước đây vào ngày 9/11 đã bị hoãn vì Igor Sechin – Giám đốc công ty dầu khí nhà nước Rosneft có lập trường trái ngược OPEC.

Commerzbank dự đoán, thành công của thỏa thuận phụ thuộc vào việc các nhà sản xuất của vịnh Gulf bao gồm các nước Arab Saudi, Các tiểu vương quốc Arab, Kuwait và Qatar. Các quốc gia này có sẵn sàng cắt sản lượng riêng không nếu không đạt được thỏa thuận?

Khang Khang (WSJ)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến