Dòng sự kiện:
ĐBQH đánh giá: Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh bám sát vấn đề
04/06/2024 15:54:50
Là người đầu tiên đăng đàn trong phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh được đánh giá có những câu trả lời ngắn gọn nhưng đầy đủ và bám sát vấn đề các ĐBQH nêu.

Sáng 4/6, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Đặng Quốc Khánh là tư lệnh ngành đầu tiên trả lời chất vấn trước Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7 này.

Nhóm vấn đề chất vấn thứ nhất thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường tập trung vào các nội dung quản lý, khai thác, bảo vệ tài nguyên biển quốc gia; Tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về an ninh nguồn nước; giải pháp phòng, chống tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn, thiếu, suy giảm, ô nhiễm nguồn nước; Giải pháp nghiên cứu, thăm dò, khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên khoáng sản làm vật liệu xây dựng và tài nguyên, khoáng sản quý hiếm.

Sáng 4/6, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Đặng Quốc Khánh là tư lệnh ngành đầu tiên thực hiện trả lời chất vấn trước Quốc hội tại Kỳ thứ 7.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh là người trả lời chính. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ trưởng các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, các đại biểu đánh giá, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã nhận được những câu hỏi chất vấn “nóng” về các vướng mắc, khó khăn từ cơ sở, đặc biệt là những nội dung mà cử tri và nhân dân cả nước quan tâm trong thời gian qua liên quan đến tài nguyên và môi trường, bảo vệ nguồn nước, làm thế nào để có nhiều giải pháp căn cơ giúp cho việc bảo vệ tài nguyên môi trường biển, tài nguyên nước và đặc biệt là các tài nguyên khoáng sản.

Đánh giá phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, ĐB Phạm Văn Hòa (Đoàn Đồng Tháp) bày tỏ rất ấn tượng, với những câu trả lời rất trúng và đúng vào yêu cầu trọng tâm. Đại biểu Hòa cũng đồng tình khi Bộ trưởng trả lời 2 vấn đề ông nêu trước nghị trường. 

Đại biểu Phạm Văn Hòa (Đoàn Đồng Tháp)

“Phần chất vấn hai nội dung của tôi sau khi được nhắc lại thì Bộ trưởng đã trả lời trúng và đúng. Tôi rất tâm phục, khẩu phục và rất ấn tượng những nội dung mà Bộ trưởng trả lời”, ĐB Phạm Văn Hòa chia sẻ.

Theo ĐB Đặng Bích Ngọc (Đoàn Hòa Bình), là người đầu tiên đăng đàn trong phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã có những câu trả lời ngắn gọn nhưng đầy đủ và bám sát vấn đề các ĐBQH nêu.

Đại biểu Đặng Bích Ngọc (Đoàn Hòa Bình)

“Câu hỏi của các ĐBQH gửi đến cho Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường rất ngắn gọn, đầy đủ và thể hiện tinh thần trách nhiệm của các đại biểu trong việc nghiên cứu, lựa chọn những vấn đề chất vấn. Bộ trưởng cũng đã rất thẳng thắn đi vào nội dung của từng câu hỏi. Các câu trả lời của Bộ trưởng ngắn gọn, đầy đủ, bám sát những vấn đề mà các đại biểu quan tâm. Bộ trưởng cũng là người rất thông minh trong việc trả lời phần tranh luận của các ĐBQH. Tôi thấy rất hài lòng với phần trả lời chất vấn này”, bà Ngọc nói.

Số lượng đại biểu đặt câu hỏi và tranh luận tương đương nhau cho thấy sự quan tâm rất lớn của các ĐBQH và cử tri liên quan đến vấn đền môi trường, tài nguyên, đất đai. Sau chất vấn và trả lời chất vấn, các ĐBQH mong muốn phần trả lời cũng sẽ là lời hứa của Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Mội trường trong giải quyết các vấn đề trong thực tế.

Đại biểu Nguyễn Thị Sửu (Đoàn Thừa Thiên Huế)

ĐB Nguyễn Thị Sửu (Đoàn Thừa Thiên Huế) nhấn mạnh: “Mong muốn của cử tri nói chung và của đại biểu nói riêng là giải quyết vấn đề thấu đáo. Chính vì vậy, sau khi nêu câu hỏi, các đại biểu tiếp tục tranh luận để làm rõ vấn đề. Phần tranh luận cũng rất cởi mở, thẳng thắn, thể hiện rõ vai rõ trách nhiệm. Điều quan trọng là nội dung chất vấn và trả lời chất vấn sẽ được giải quyết như thế nào sau kỳ họp này và sẽ mang đến lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người dân?”.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến