Dòng sự kiện:
ĐBQH Dương Trung Quốc nói về việc 40 nhân tài Đà Nẵng xin thôi việc
23/05/2018 19:30:05
Trước sự việc 40 nhân tài ở Đà Nẵng xin thôi việc, theo đại biểu Dương Trung Quốc, các cơ quan chức năng cần phải phân tích kỹ bản chất vấn đề chứ không nên nhìn hiện tượng rồi vội vã kết luận.

“Tại Đà Nẵng đang diễn ra sự khủng hoảng, trong đó có cả khủng hoảng lòng tin của người dân” - ông Quốc nói.

Liên quan đến chính sách đãi ngộ nhân tài vào cơ quan Nhà nước làm việc, mới đây tại Đà Nẵng có sự việc 40 nhân tài xin thôi việc với lý do muốn tìm công việc khác hoặc do sức khỏe không tốt. Trong đó có những học viên phải bồi hoàn kinh phí đào tạo do chưa đủ thời gian cống hiến 7 năm như cam kết.

Trước bất cập trên, sáng 23/5, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, ông Phạm Minh Chính – Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết, tới đây sẽ giao cho Ban Tổ chức, Bộ Nội vụ và Ban Công tác đại biểu xây dựng đề án theo hướng để cán bộ, công chức yên tâm cống hiến cho sự nghiệp chung.

Tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng (bên trái)

Tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng (bên trái)

Về chế độ đãi ngộ cán bộ, công chức quá thấp, không đáp ứng điều kiện sống, theo Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Nghị quyết cải cách về tiền lương hiện nay đã được ban hành.

Cùng vấn đề trên, đại biểu Dương Trung Quốc cho rằng, yếu tố quan trọng nhất trong việc trọng dụng nhân tài là dùng đúng người, đúng việc và trả lương cho họ một cách hợp lý.

“Tôi quan sát nhiều nơi, nhân tài chỉ là ở vấn đề bằng cấp mà thôi. Có nơi rất nhiều tiến sĩ, nhưng không rõ nhu cầu dùng họ làm việc gì để phát huy hết năng lực. Theo tôi quan trọng nhất chính là sử dụng nguồn nhân lực phù hợp, cộng với chế độ đãi ngộ tương xứng”, đại biểu Dương Trung Quốc nói.

Về trường hợp ở Đà Nẵng, theo đại biểu Dương Trung Quốc các cơ quan chức năng cần phải phân tích kỹ bản chất vấn đề chứ không nên nhìn hiện tượng rồi vội vã kết luận. “Tại Đà Nẵng hiện đang diễn ra sự khủng hoảng, trong đó có cả khủng hoảng lòng tin của người dân”, ông Quốc nhận định.

Theo ông Dương Trung Quốc, với sự phát triển kinh tế - xã hội hiện nay, nếu muốn có đội ngũ nhân lực tốt, các cơ quan nhà nước cũng phải thay đổi hàng loạt chính sách cho phù hợp.

“Nếu không tạo ra sự cạnh tranh tích cực thì các cơ quan nhà nước mất nhân lực là đương nhiên”, đại biểu Dương Trung Quốc nói thêm.

Title đã được ANTT thay đổi.

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến