Đề án xây dựng cầu treo đảm bảo an toàn nhất, tốt nhất
03/10/2014 08:55:17
ANTT.VN - Sáng 2/10, tại buổi họp Ban cán sự, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định "Cầu treo với bà con dân tộc miền núi có ý nghĩa vô cùng lớn, các cơ quan triển khai đề án 186 cầu treo phải tận lực làm, cố gắng nhanh, tiết kiệm nhất”.
Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan triển khai xây dựng cầu treo phải phải tận sức, không lãng phí dù chỉ một đồng.

Theo báo cáo hình triển khai Đề án đầu tư xây dựng 186 cầu treo dân sinh đảm bảo an toàn giao thông cho 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên của Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN (ĐBVN)  Nguyễn Văn Huyện thì đến thời điểm này, Tổng cục đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật của 83/186 cầu (tương đương 44%) với giá trị khoảng 403 tỷ đồng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan triển khai xây dựng cầu treo phải phải tận sức làm, không để thất thoát lãng phí dù chỉ một đồng (Ảnh: Báo Giao thông)

Ông Huyện cho biết thêm, do tổng nhu cầu vốn lớn hơn nhiều so với khả năng đáp ứng nên Chính phủ đang xem xét, do nguồn vốn của dự án chưa được bố trí nên vẫn còn hiện tượng không tập trung ở một số nhà thiết kế, thẩm tra, thi công.

Đến nay, ngoài 4 cầu đang triển khai thi công đã có đầy đủ hồ sơ thiết kế được duyệt và 11 cầu do Xí nghiệp cơ khí Quang Trung đang thi công trên địa bàn Bắc Kạn, Yên Bái được chấp thuận thiết kế kết cấu phần dưới, các cầu chưa có hồ sơ, bản vẽ thi công được đóng dấu thẩm tra cuối cùng.

Về tiến độ thì tất cả các nhà thầu đều tích cực trong công tác sản xuất tại xưởng, triển khai ngoài hiện trường nhưng vẫn không đáp ứng được yêu cầu tiến độ, nguyên nhân do thời tiết mưa lũ và việc thí nghiệm thi công kéo dài, Công ty ĐTXD Thành Phát không tuân thủ quy định của dự án.

Ông Huyện nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, nếu tình hình không chuyển biến, Tổng cục ĐBVN sẽ thành lập tổđặc trách, xử lý, giải quyết các vấn đề của dự án này; điều chuyển, luân chuyển cán bộtăng cường cho Ban QLDA3 để điều hành, quản lý dự án; bổ sung thêm một số Ban QLDA khác”.

Chỉ đạo triển khai Đề án, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định ý nghĩa của công trình cầu treo  miền núi, tuy vốn không nhiều nhưng lại gắn với an sinh, xã hội, việc đi lại của bà con vùng sâu, vùng xa, dân tộc miền núi.

Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan triển khai dự án này phải tận sức, không làm lãng phí dù một đồng, triển khai thi công phải an toàn, nhanh và thiết kế phù hợp nhất, tốt mà rẻ, không để lãng phí thừa, tuyệt đối tránh việc vận dụng có sẵn để đưa vào cầu treo.

Kiều Chinh (th)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến