Dòng sự kiện:
Để mất đoàn kết nội bộ, Giám đốc Sở Nội vụ Đồng Nai bị đề nghị kỷ luật
25/11/2021 16:25:19
Do để nội bộ thiếu thống nhất, mất đoàn kết, Giám đốc Sở Nội vụ Đồng Nai đã bị đề nghị kỷ luật, một Phó Giám đốc khác cũng bị kỷ luật khiển trách.

Thông tin từ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai sáng nay (25/11) cho hay, đơn vị vừa đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật đối với Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thanh Tú.

Giám đốc Sở Nội vụ Đồng Nai bị đề nghị kỷ luật do để mất đoàn kết nội bộ - Ảnh: T.H

Theo UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai, ông Tú với vai trò Bí thư Đảng ủy Sở Nội vụ chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu đối với khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy về nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của Đảng ủy, quy chế dân chủ cơ sở cơ quan, nội bộ thiếu thống nhất, có diễn biến tư tưởng và phát sinh nhiều đơn thư tố cáo.

Với vai trò Giám đốc Sở Nội vụ, ông Tú đã lãnh đạo, điều hành không tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế dân chủ cơ sở cơ quan, sửa đổi các quy chế làm việc, quy định chế độ làm việc của các đơn vị trực thuộc không đúng quy định, dẫn đến nội bộ Sở Nội vụ thiếu thống nhất, vi phạm trong thực hiện quy định về công tác cán bộ, thi đua khen thưởng và nguyên tắc tài chính.

Do đó, UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Thanh Tú theo thẩm quyền.

Cùng với đó, UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai cũng quyết định thi hành kỷ luật bà Vy Vũ Hồng Thảo - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đồng Nai bằng hình thức khiển trách do có một số sai phạm liên quan.

Cụ thể, bà Thảo cùng chịu trách nhiệm với những vi phạm của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy trong lãnh đạo xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế làm việc, quy chế dân chủ cơ sở cơ quan, nội bộ thiếu thống nhất, có diễn biến tư tưởng và phát sinh nhiều đơn thư tố cáo…

Với vai trò Phó Giám đốc Sở Nội vụ, bà Thảo đã vi phạm các quy định về công tác quản lý văn thư, quy định về đánh giá cán bộ, công chức đối với văn phòng Sở.

Ngoài ra, với vai trò Phó Giám đốc phụ trách tài chính và thời điểm là Trưởng ban Thi đua khen thưởng, bà Thảo đã vi phạm nguyên tắc tài chính, tác phong thiếu gương mẫu trong thực hiện trách nhiệm nêu gương, vi phạm quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về văn hóa trong Đảng và văn hóa nơi công sở.

Tác giả: Hải Yến

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến