Dòng sự kiện:
Đề nghị công khai ứng viên bầu vào Trung ương trước Đại hội XIII
21/12/2020 17:43:13
'Tôi đề nghị công khai trước Đại hội XIII danh sách những người vào Trung ương khóa này để dân biết và tham gia góp ý', ông Túc kiến nghị.

Sáng 21/12, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị lần thứ 4, thảo luận và cho ý kiến vào dự thảo báo cáo kết quả công tác mặt trận năm 2020; xin ý kiến vào các tờ trình về việc bổ sung nhân sự Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Góp ý về hoạt động của MTTQ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt đề nghị MTTQ suy nghĩ “sẽ hành động thế nào sau Đại hội XIII của Đảng”, để tiếp tục củng cố lòng tin của người dân tốt hơn.

Ông Duyệt nhắc đến một trong những nhiệm vụ quan trọng của MTTQ các cấp trong năm 2021 là tham gia vào quá trình bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Thế Duyệt cho rằng "chọn cán bộ đúng để ít tham nhũng, tiêu cực". Ảnh: Kỳ Anh.

“Mặt trận cần hiệp thương thế nào chuẩn được danh sách bầu cử xứng đáng. Chọn cán bộ đúng mới thực hiện nghị quyết đại hội tốt. Đặc biệt, chọn cán bộ đúng để ít tham nhũng, tiêu cực, đỡ phải chống”, ông Duyệt nói và nhấn mạnh đây là điều “phải cố gắng làm cho được”.

Ông Nguyễn Túc (Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) đánh giá MTTQ Việt Nam đã thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện, tuy nhiên, chưa đi sâu tham gia với Đảng trong xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ.

Nhắc tới con số 27 ủy viên, nguyên ủy viên Trung ương bị kỷ luật, nhiều người bị khai trừ Đảng, xử lý hình sự, ông Túc bày tỏ băn khoăn khi có những lãnh đạo đứng đầu đơn vị lớn nhất cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Túc (Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) đề nghị công khai danh sách bầu vào Ban Chấp hành Trung ương. Ảnh: Kỳ Anh.

Từ thực tế đó, ông đề nghị đối với công tác cán bộ cần phải có đóng góp ý kiến của MTTQ trong việc tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh. Mà muốn xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh trước hết phải xây dựng được đội ngũ cán bộ.

“Tôi đề nghị công khai trước Đại hội XIII danh sách những người vào Trung ương khóa này để dân biết và tham gia góp ý”, ông Túc kiến nghị và cho biết thời gian qua, chính nhờ sự góp ý của MTTQ đã phát hiện ra nhiều trường hợp cán bộ cấp cao không đủ tiêu chuẩn.

“Để trong sạch đội ngũ, nên công khai danh sách ứng cử viên bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng”, ông Túc nhắc lại.

Tác giả: Hoài Vũ

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến