Dòng sự kiện:
Đề nghị đảm bảo an toàn cho người phụ nữ bị chồng bạo hành
20/05/2023 09:00:42
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương cho biết, đã đề nghị UBND huyện Kim Thành có biện pháp bảo vệ an toàn cho "người phụ nữ mang bầu 7 tháng bị chồng bạo hành".

Ngày 19/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương vừa có văn bản gửi Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kiên Giang liên quan đến việc chị Bùi Thị Tuyết Giao (36 tuổi, quê xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, Kiên Giang) bị chồng là anh  T.V.L (37 tuổi, ngụ tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, Hải Dương) bạo hành. 

Động thái này được đưa ra khi trước đó Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kiên Giang có văn bản gửi Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương về việc hỗ trợ phụ nữ bạo hành và đơn yêu cầu giải quyết vụ việc của chị Giao. 

Chị Bùi Thị Tuyết Giao với khuôn mặt đầy vết thương. 

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương cho biết, đã chỉ đạo, xác minh, nắm bắt thông tin vụ việc. Cũng như có công văn gửi UBND huyện Kim Thành đề nghị quan tâm, chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương điều tra, xác minh, giải quyết vụ việc theo quy định để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho phụ nữ.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương đề nghị xử lý nghiêm trường hợp vi phạm pháp luật và có biện pháp bảo vệ an toàn cho chị Giao và người nhà trong suốt quá trình giải quyết vụ việc ở Hải Dương.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương cũng chỉ đạo Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Kim Thành phối hợp với các ngành chức năng sớm hoàn tất thủ tục ly hôn theo đề nghị. Động viên gia đình T.V.L. đồng thuận để chị Giao được quyền nuôi con.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương cũng mong Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kiên Giang chỉ đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hòn Đất, xã Mỹ Lâm gặp gỡ động viên chị Giao và gia đình để ổn định tâm lý.

Tuyên truyền để chị Giao và gia đình thống nhất phát ngôn trên mạng xã hội theo đúng sự thật, không đi theo định hướng, dẫn dắt nội dung của cộng đồng mạng, gây ảnh hưởng đến quá trình giải quyết vụ việc.

Hướng dẫn chị Giao khi ra Hải Dương cần mang theo những giấy tờ gì để tiến hành thủ tục ly hôn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương cho biết, hiện có rất nhiều Youtuber, Tiktoker... tìm đến nhà anh L. gây kích động, tự ý xâm phạm quyền riêng tư, ảnh hưởng tâm lý đến các cháu bé, gây mất trật tự an ninh địa phương.

Thương tích trên người chị Giao. 

Chị Giao và anh T.V.L. chung sống với nhau từ tháng 12/2020, sau đó hai người đăng ký kết hôn, nhưng không tổ chức tiệc cưới. Trong thời gian chung sống, chị Giao sinh cho chồng một bé trai, đến nay đã được 17 tháng và người phụ nữ này đang mang thai tháng thứ 7 bé thứ hai.

Chị Giao khẳng định, khoảng 1,5 năm trở lại, chị bị chồng nhiều lần bạo hành dã man. Mới đây, không chịu nổi sự hành hạ của chồng, chị đã trốn về Kiên Giang. 

Hiện, Công an xã Kim Xuyên (huyện Kim Thành) gửi giấy mời chị Giao ngày 22/5 đến trụ sở để làm việc liên quan đến những bài viết đăng tải trên mạng.

“Ban đầu khi nhận được thư mời của Công an xã Kim Xuyên tôi rất lo lắng, vì sợ quay trở lại Hải Dương gặp chồng thì anh ấy gây nguy hiểm cho mình. Tuy nhiên, sau khi được mọi người động viên, hỗ trợ, tôi đã yên tâm hơn để ra Hải Dương giải quyết vụ việc. Ngoài ra, ba chồng và anh chồng vừa từ Hải Dương vào Kiên Giang để nói chuyện với gia đình tôi. Qua đó, họ hứa sẽ đảm bảo an toàn cho tôi khi trở lại Hải Dương vào ngày 22/5 ”, chị Giao chia sẻ. 

Chị Giao khẳng định, mình bị chồng cởi hết quần áo, trói tay chân, rồi dùng dây điện, thắt lưng đánh vào người. 

“Lúc đầu, anh ấy trói tay chân tôi lại, nhét giẻ vào miệng, dùng dây nồi cơm điện, thắt lưng đánh vào lưng, tay; dùng cục sắt đánh vào hai đầu gối, chân. Anh L. còn nướng cho cọng kẽm nóng rồi dí lên mặt tôi…”, chị Giao kể lại. 

Tác giả: Hoài Thanh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến