Dòng sự kiện:
Đề nghị được xây nhà 9 tầng sau hàng loạt công trình vi phạm
01/11/2023 08:04:56
Sau hàng loạt chung cư mini sai phép, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất (Tp.Hà Nội) đề nghị TP Hà Nội cho phép các xã trên địa bàn được xây dựng nhà tối đa 9 tầng.

Ngày 31/10, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất (Tp.Hà Nội) đã ký báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Trần Sỹ Thanh về vụ việc người dân xây chung cư mini cao 9 tầng với 146 căn trên địa bàn xã Tân Xã.

Chủ tịch huyện Thạch Thất cho biết, sau khi được tuyên truyền, vận động và "sự vào cuộc cương quyết của chính quyền địa phương", chủ đầu tư đã thực hiện tháo dỡ toàn bộ phần mái tôn, khung sắt tòa chung cư mini. Hiện tại đã tháo dỡ xong phần vi phạm của tầng 9 và đang tiếp tục tháo dỡ tầng 8.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, huyện Thạch Thất cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các địa phương kiên quyết không để các công trình xây dựng vi phạm, không đảm bảo điều kiện về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đưa vào sử dụng, lập hồ sơ xử lý các công trình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, PCCC.

Chủ đầu tư đã thực hiện tháo dỡ toàn bộ phần mái tôn, khung sắt tòa chung cư mini 9 tầng này.

Đối với các công trình vi phạm PCCC, nếu có thể khắc phục thì tạm đình chỉ đến khi nào đảm bảo các điều kiện PCCC thì mới được đưa vào sử dụng. Đối với công trình vi phạm không thể khắc phục thì đình chỉ hoạt động.

Chủ tịch UBND Nguyễn Mạnh Hồng cho biết, huyện Thạch Thất cũng sẽ làm rõ trách nhiệm của cán bộ, công chức được phân công chỉ đạo, tham mưu thực hiện công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực khi để xảy ra vi phạm trên địa bàn để xử lý theo quy định.

Huyện Thạch Thất cũng đề nghị UBND Tp.Hà Nội chỉ đạo Tổng công ty điện lực Hà Nội kiên quyết xử lý vi phạm đối với các trường hợp không đủ điều kiện sử dụng điện; sử dụng điện sai mục đích.

Theo Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất, hiện đồ án quy hoạch chung xây dựng huyện Thạch Thất (phê duyệt từ năm 2014) có nhiều bất cập, không phù hợp, chưa cân đối, hài hòa phát triển giữa các xã trong huyện.

Bên cạnh đó, tính bền vững của đồ án quy hoạch chưa cao, chưa đáp ứng được tốc độ đô thị hóa nhanh và nhu cầu phát triển của huyện đã tác động, ảnh hưởng đến việc triển khai các dự án đầu tư, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương, cũng như nhu cầu về đầu tư xây dựng nhà ở của nhân dân, nhất là tại địa bàn các xã ven khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Do vậy, UBND huyện Thạch Thất đề nghị UBND Tp.Hà Nội cho phép huyện cập nhật, đề xuất tích hợp vào Quy hoạch thủ đô, điều chỉnh Quy hoạch chung thủ đô nội dung về định hướng tầng cao xây dựng đối với các xã trên địa bàn (tối đa 9 tầng) để phù hợp với định hướng phát triển Thành phố phía tây.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất đề xuất xây dựng tối đa 9 tầng.

Trước đó, ngày 18/10, huyện Thạch Thất quyết định đình chỉ nhiệm vụ quản lý, điều hành hoạt động của 3 chủ tịch UBND xã trên địa bàn để tập trung xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng và PCCC. 3 chủ tịch UBND xã bị tạm đình chỉ điều hành công việc gồm các ông: Trần Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Tân Xã; Nguyễn Bá Khải, Chủ tịch UBND xã Thạch Hòa và Trương Quang Hồng, Chủ tịch UBND xã Bình Yên.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cũng cho biết, trên địa bàn 3 xã này có 30 công trình sai phép, vi phạm trật tự xây dựng hoặc vi phạm PCCC.

Tác giả: Nguyễn Hữu Thắng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến