Dòng sự kiện:
Đề nghị phạt Công ty Đại Dương 300 triệu đồng vì xây dựng không phép
23/06/2024 10:33:44
Trong quá trình chờ cấp phép đầu tư, Cty khoáng sản Đại Dương đã tự ý xây dựng nhiều hạng mục công trình khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Thông tin từ Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và Các khu công nghiệp Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đề nghị xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư Khoáng sản Đại Dương (Cty Khoáng sản Đại Dương) với mức xử phạt hơn 300 triệu đồng.

Trước đó, Cty Khoáng sản Đại Dương được UBND tỉnh Thanh Hoá chấp thuận chủ trương đồng thời chấp thuận nhà đầu tư xây dựng dự án Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông cột thép công nghệ cao Đại Dương trên địa bàn thôn Thế Vinh, xã Tùng Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Dự án của công ty khoáng sản Đại Dương

Tuy nhiên, trong quá trình chờ cấp phép đầu tư, xây dựng và các thủ tục hành chính khác liên quan đến đầu tư xây dựng, Cty khoáng sản Đại Dương đã tự ý đầu tư xây dựng nhiều hạng mục công trình khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Trên cơ sở xác minh hành vi vi phạm, Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và Các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã đình chỉ thi công công trình vi phạm đối với Cty Khoáng sản Đại Dương và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tiến hành xử phạt vi phạm hành chính số tiền 325.000.000 đồng với lý do "Không có quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường" theo quy định tại điểm c Khoản 1 Điều 13 Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ. Hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động triển khai thi công xây dựng các hạng mục công trình của dự án đầu tư 7 tháng 15 ngày.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến