Dòng sự kiện:
Đề nghị truy tố Youtuber Võ Minh Điền
22/08/2023 06:00:11
Ông Võ Minh Điền, chủ kênh Youtube 'Điền đồ cổ' bị đề nghị truy tố về tội "Gây rối trật tự công cộng" do liên quan đến vụ ẩu đả hồi tháng 2/2023, làm 1 người bị thương, 1 ô tô bị hư hỏng.

Ngày 21/8, Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Võ Minh Điền (37 tuổi, ngụ quận Bình Tân) về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Theo kết luận điều tra, ông Điền là chủ kênh Youtube Điền đồ cổ, thường xuyên livestream bán hàng trên mạng. Quá trình sử dụng mạng xã hội, ông Điền phát sinh mâu thuẫn với nhóm Youtuber của Hà Kim Ngân ở Nha Trang.

Cơ quan công an tống đạt các quyết định đối với Youtuber Võ Minh Điền hồi tháng 2/2023. Ảnh: Công an cung cấp.

 

Do biết Điền và Ngân nên ngày 17/2, ông Lâm Duy Bảo Sơn (chủ kênh Youtube Sơn mặt quỷ) gọi cho Điền nói muốn đến nhà gặp để giảng hòa về mâu thuẫn giữa hai bên.

Được Điền đồng ý, khoảng 10h cùng ngày, Sơn đi cùng hai người khác đến nhà nói chuyện giảng hòa nhưng không thành công vì Ngân phát trực tiếp trên mạng xã hội nói xấu Điền.

Sau đó, Sơn tiếp tục hẹn Điền đến quán cà phê trên đường Quách Điêu (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) để nói chuyện. Trưa 17/2, Điền có mặt tại quán cà phê như đã hẹn nhưng Sơn không đến.

Ông Điền vào kênh Youtube của Ngân thì thấy Sơn và Ngân đang phát trực tiếp chửi, hăm dọa đòi chặt chân mình. Bực tức, Điền cũng livestream chửi lại rồi thách thức Sơn đến nhà của mình để đánh nhau, giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 21h30 ngày 17/2, Điền đang phát trực tiếp để bán đồ cũ trên Youtube thì Sơn điện thoại nói đã đi ô tô đến đầu hẻm 257 Bình Thành (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân). Nghe vậy, Điền cầm theo một gậy 3 khúc và nhờ một người chở ra đầu hẻm.

 

 

Công an khám nghiệm hiện trường tại thời điểm xảy ra vụ việc vào tối 17/2.

Đến nơi, Điền thấy nhóm thanh niên khoảng 5 - 6 người đang đánh một người và tưởng nhóm này đánh Sơn nên la lớn. Tuy nhiên, Điền nhìn lại thì người bị đánh không phải là Sơn. Lúc này, Sơn đã bỏ chạy đi đâu không rõ.

Vụ việc khiến hai người bị thương là anh N.T.T và T.C.T. Ô tô của anh N.T.T còn bị hư hỏng, thiệt hại hơn 91 triệu đồng.

Ngày 22/2, Công an quận Bình Tân đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Điền để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Qua xác minh lai lịch, ông Điền từng có 2 tiền sự là “Xâm hại đến sức khỏe của người khác”, “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân” và đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Tác giả: Minh Anh

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến