Dòng sự kiện:
Đề nghị tử hình kẻ đóng 9 chiếc đinh vào đầu bé gái
13/10/2022 16:54:36
Với cáo buộc giết hại bé gái và cố ý gây thương tích, bị cáo Nguyễn Trung Huyên đã bị cơ quan truy tố đề nghị tuyên phạt mức án tử hình.

Trong phiên xét xử chiều 13/10, khi nêu quan điểm luận tội, đại diện Viện KSND TP Hà Nội đề nghị tòa tuyên bị cáo Nguyễn Trung Nguyên (SN 1993, trú tại huyện Thạch Thất) mức án tử hình về tội “Giết người”, từ 4 - 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hợp hình phạt chung, Viện kiểm sát đề nghị tuyên tử hình Huyên.

Về dân sự, cơ quan truy tố đề nghị bị cáo bồi thường cho phía bị hại gần 170 triệu đồng.

Quá trình tranh tụng tại tòa, Viện kiểm sát nhận thấy chị N. T. H. A. (bác ruột của nạn nhân Đỗ Ngọc Ánh, là nhân chứng) cung cấp chứng cứ mới, đó là những tin nhắn trao đổi với chị Nguyễn Thị Luyến (mẹ cháu bé). Ngoài ra, chị H. A. cho rằng chị Luyến nhiều lần quanh co, giấu diếm khi được hỏi về những lần Ánh phải nhập viện cấp cứu.

Khi xét hỏi, HĐXX ghi nhận việc bị cáo Nguyễn Trung Huyên khai đã 5 lần hành hạ cháu Đỗ Ngọc Ánh, chị Luyến không biết và cũng không còn cá nhân nào khác tham gia. Lời khai của chị Luyến và Nguyễn Trung Huyên cũng có những lời khai bất nhất.

Tuy nhiên, qua quá trình xét hỏi và các bằng chứng thu thập được trong quá trình điều tra, Viện kiểm sát nhận thấy chị Luyến không phải đồng phạm với Nguyễn Văn Huyên về tội “Giết người”.

Bị cáo Nguyễn Trung Huyên.

Viện Kiểm sát nhận định, hành vi của bị cáo Huyên là nguy hiểm với xã hội, xâm hại đến quyền được sống của con người… Bị cáo đã bất chấp pháp luật, cố ý phạm tội khi chuẩn bị công cụ, phương tiện để thực hiện hành vi phạm tội.

Với hành vi giết người, bị cáo đã thực hiện trong thời gian dài với mong muốn hậu quả xảy ra. Thực hiện hành vi giết người vô cớ với mục đích không muốn nạn nhân ảnh hưởng đến cuộc sống của bị cáo và người tình.

Hành vi phạm tội mà bị cáo thực hiện đã gây đau thương, mất mát cho gia đình bị hại, gây bất bình sâu sắc trong xã hội, bị dư luận lên án. “Với tính chất như vậy, bị cáo cần phải có mức án nghiêm khắc đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, răn đe”, đại diện Viện kiểm sát nêu quan điểm.

Theo cáo buộc, quá trình sống chung như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Luyến, từ tháng 9/2021 - 1/2022, bị cáo Nguyễn Trung Huyên đã 5 lần giết hại cháu Đỗ Ngọc Ánh (3 tuổi, con riêng chị Luyến) bằng việc bắt nuốt đinh ốc, uống thuốc trừ sâu, đánh gãy tay, đóng 9 chiếc đinh vào đầu.

Hậu quả, khiến cháu Anh thương tích, tổn hại sức khỏe, cháu tử vong ngày 12/3/2022, tại Bệnh viện do viêm não, thoái hóa não trên diện rộng (chết não), suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp không hồi phục trên nạn nhân có viêm phổi, xẹp phổi, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm gan.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến