Dòng sự kiện:
Đê tả sông Mã sụt lún trong mùa mưa, đe dọa hàng nghìn hộ dân
08/10/2022 21:03:37
Tuyến đê tả sông Mã đoạn qua địa bàn xã Hoằng Đại, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) đang bị sụt lún, đe dọa sự an toàn của hàng nghìn hộ dân.

Ngày 8/10, Sở NN&PTNN Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã có báo cáo gửi Bộ NN&PTNT về hiện tượng đê tả sông Mã (đê cấp 2 Trung ương, do Bộ NN&PTNT quản lý) đoạn qua xã Hoằng Đại (TP Thanh Hóa) bị sạt, sụt lún.

Một đoạn đê bị sụt lún

Trước đó, từ ngày 28/9 đến ngày 4/10 hầu hết các nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa lớn, ngành chức năng đã phát hiện đoạn đê tả sông Mã qua xã Hoằng Đại bị sạt, sụt lún.

Hiện tượng sụt lún với chiều dài khoảng 1km (từ K49+950 đến K50+950). Trong đó có 2 đoạn bị sụt lún nghiêm trọng, một đoạn dài 60m và một đoạn dài 8m. Ở những vị trí này hố sụt có độ sâu từ 0,8 đến 1,3m.

Những điểm nứt toác dưới mặt đê

Ông Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay, sau khi phát hiện sự việc đoạn đê tả sông Mã qua xã Hoằng Đại bị sụt, lún kéo dài, tỉnh đã chỉ đạo TP Thanh Hóa và chính quyền xã Hoằng Đại xử lý khẩn cấp ở 2 điểm sụt lún nặng, bằng cách bồi đắp đất vào vệt sụt lún và che bạt để không cho nước thấm vào thân đê, ngăn chặn sụt lún tiếp tục xảy ra.

Cơ quan chức năng đắp đất và phủ bạt đoạn đê bị lún

Hiện chính quyền địa phương bố trí lực lượng canh đê 24/24 giờ, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, cấm các xe có tải trọng từ 10 tấn trở lên lưu thông qua đoạn đê bị sụt lún. Đồng thời, bố trí nguồn lực để sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu trong mùa mưa bão.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến