Dòng sự kiện:
Đề xuất đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ công an gây náo loạn sân bay
23/08/2019 11:00:43
Liên quan đến việc nữ cán bộ công an gây náo loạn, xúc phạm nữ nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất gây bức xúc dư luận, ngày 22/8, Công an quận Đống Đa đã có báo cáo gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Báo cáo này nêu rõ, ngày 22/8, một số cơ quan báo chí có đăng tải bài viết và video nữ hành khách mắng chửi nhân viên tại quầy làm thủ tục hành chính tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đội CSGT – Trật tự Công an quận Đống Đa có báo cáo về việc xác định hình ảnh nữ hành khách trong các video trên là Đại úy Lê Thị Hiền (SN 1983, quê Cẩm Thủy, Thanh Hóa) – hiện là cán bộ đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Đống Đa.

Qua quá trình yêu cầu đại úy Lê Thị Hiền báo cáo nội dung sự việc cho thấy, ngày 11/8, đại úy Hiền có bay từ Thành phố HCM về Hà Nội, trong quá trình làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, do không được giải quyết yêu cầu về việc gửi hành lý nên đã xảy ra cãi vã với nhân viên làm thủ tục và lực lượng an ninh hàng không Tân Sơn Nhất.

Công an quận Đống Đa cho rằng, bước đầu xác định, thái độ, lời nói, cử chỉ của cán bộ Lê Thị Hiền đã vi phạm quy định về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân. Do vậy, Công an quận Đống Đa đề xuất về việc tạm đình chỉ công tác đối với đại úy Lê Thị Hiền 30 ngày để tiến hành kiểm điểm, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Nữ công an Lê Thị Hiền gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/8.

Trước đó, Cảng vụ Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vụ việc xảy ra ngày 11/8 tại nhà ga quốc nội. Nữ hành khách Lê Thị Hiền lên chuyến bay VN248 từ TP.HCM đi Hà Nội.

Khoảng 15h30 cùng ngày, bà Lê Thị Hiền làm thủ tục chuyến bay, sau khi đã gửi 4 kiện (57 kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng kg miễn cước 3 khách 60 kg), người này yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali 8 kg nữa nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà xách tay. Nữ hành khách là cán bộ công an Hà Nội lập tức to tiếng, chửi bới.

Được mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam, bà Hiền tiếp tục dùng nhiều từ ngữ khiếm nhã và có hành vi xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không. Phòng Giám sát an ninh quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất xử lý.

Vụ việc nữ hành khách – cán bộ công an Hà Nội gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất sau đó được đăng tải lên mạng xã hội khiến dư luận phẫn nộ với cách ứng xử kiểu chợ búa.

Trao đổi về vụ việc, ông Đinh Việt Thắng – Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hành vi của nữ hành khách đã gây mất an ninh trật tự, không tuân thủ quy định của sân bay và hãng hàng không.

“Nữ hành khách Lê Thị Hiền đã sử dụng lời lẽ thô tục, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nhân viên làm thủ tục hàng không, đánh nhân viên an ninh hàng không. Hành vi vi phạm này ở mức độ nghiêm trọng khiến nhiều người bức xúc nhất là khi nữ nhân viên khóc, hành khách này tiếp tục chửi bới”, ông Thắng cho biết.

Liên quan đến vấn đề Đồn công an Tân Sơn Nhất cho biết đã xử phạt 200.000 đồng đối với hành khách Lê Thị Hiền, cán bộ công an quận Đống Đa (Hà Nội), do hành vi gây rối trật tự công cộng, mắng chửi nhân viên hàng không gây nhiều tranh cãi từ dư luận.

Trả lời vấn đề này, ông Thắng cho biết thêm: “Nếu cơ quan công an đề nghị áp dụng hình phạt bổ sung, Cục Hàng không Việt Nam sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý nghiêm minh, thậm chí xem xét ra quyết định cấm bay với nữ hành khách này”.

Lê Hoàng Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến