Dòng sự kiện:
Đề xuất thêm cảng biển được phép nhập khẩu ôtô dưới 16 chỗ
22/09/2021 21:22:05
So với quy định hiện nay, dự thảo thông tư mới của Bộ Công Thương đề xuất bổ sung thêm cửa khẩu cảng biển Thanh Hóa (Nghi Sơn) cũng được nhập khẩu ôtô chở người dưới 16 chỗ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)

Tại dự thảo Thông tư mới thay thế Thông tư số 06/2019/TT-BCT, Bộ Công Thương đã đề xuất thêm cảng biển Thanh Hóa (Nghi Sơn) được nhập khẩu ôtô dưới 16 chỗ.

Cụ thể, dự thảo thông tư quy định cửa khẩu nhập khẩu ôtô chở người dưới 16 chỗ ngồi của Bộ Công Thương nêu rõ ôtô chở người dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua các cửa khẩu cảng biển: Quảng Ninh (Cái Lân), Hải Phòng, Thanh Hóa (Nghi Sơn), Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tuy nhiên, theo quy định hiện hành tại Thông tư số 06/2019/TT-BCT, ôtô chở người dưới 16 chỗ ngồi được nhập khẩu về Việt Nam qua 5 cửa khẩu cảng biển gồm: Quảng Ninh (Cái Lân), Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Như vậy, so với quy định hiện nay, dự thảo đề xuất bổ sung thêm cửa khẩu cảng biển Thanh Hóa (Nghi Sơn) cũng được nhập khẩu ôtô chở người dưới 16 chỗ.

Bên cạnh đó, dự thảo thông tư cũng đề xuất không áp dụng đối với các trường hợp nhập khẩu, tạm nhập tái xuất của đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ thực hiện theo quy định riêng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với đó, các trường hợp nhập khẩu phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh theo kế hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; nhập khẩu phục vụ các mục đích cá biệt theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, các trường hợp nhập khẩu phục vụ các mục đích trưng bày, hội chợ, triển lãm, nghiên cứu khoa học; quá cảnh với các nước có chung đường biên giới và kinh doanh chuyển khẩu cũng không được áp dụng.

Thông tư này thay thế Thông tư số 06/2019/TT-BCT ngày 25/3/2019 của Bộ Công Thương quy định cửa khẩu nhập khẩu ôtô chở người dưới 16 chỗ ngồi.

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo này tại Cổng Thông tin điện tử http://moit.gov.vn.

Tác giả: Uyên Hương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến