Dòng sự kiện:
Đề xuất xây dựng một cấu trúc tài chính quốc tế mới
06/03/2022 08:03:39
Tổng thống Argentina Alberto Fernández đề xuất xây dựng một cấu trúc tài chính quốc tế mới nhằm giải quyết những thách thức hiện tại.

Tổng thống Argentina Alberto Fernández. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Argentina Alberto Fernández đề xuất xây dựng một cấu trúc tài chính quốc tế mới nhằm giải quyết những thách thức hiện tại của các nước thu nhập thấp và trung bình trong việc đảm bảo tài chính cho tăng trưởng kinh tế.

Phát biểu tại Hội nghị cấp cao Cộng đồng Caribe (Caricom) - Hệ thống Hội nhập Trung Mỹ (SICA) lần thứ tư, ông Fernández đề cập đến những tác động của nợ nước ngoài đến việc phục hồi kinh tế thời kỳ hậu đại dịch COVID-19, đồng thời đề nghị đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ các nước thu nhập thấp và trung bình trong việc giải quyết vấn đề này.

Nhà lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ này cũng đề xuất tăng cường bình đẳng giới ở khu vực Mỹ Latinh và Caribe. Theo Tổng thống Argentina, sự phân bổ cơ hội không đồng đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng phát triển nghề nghiệp, việc làm và quyền tự chủ kinh tế của phụ nữ.

Mặt khác, ông Fernández nhấn mạnh, với cương vị là chủ tịch luân phiên của Cộng đồng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribe (CELAC), Argentina đề ra mục tiêu thúc đẩy khôi phục kinh tế toàn diện, phát triển các chiến lược hợp tác y tế và kỹ thuật, cùng với đó là các biện pháp giảm thiểu thách thức từ biến đổi khí hậu và tăng cường quản lý rủi ro thiên tai.

Tổng thống Argentina đề nghị tăng cường hợp tác kỹ thuật và hỗ trợ nhân đạo để giúp tất cả các nước khu vực đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế cân bằng và bền vững.

Ngoài ra, cần phải tạo thêm nguồn lực dành cho Quỹ Thích ứng với khí hậu và Ứng phó Toàn diện với Thiên tai, nhằm hỗ trợ bởi các nước thành viên CELAC và các quốc gia ngoài khu vực khác./.

Tác giả: Ngọc Tùng

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến