Dòng sự kiện:
Đêm Lễ hội du lịch Cửa Lò 2022: 'An toàn, thân thiện, mến khách'
09/04/2022 10:36:33
Lễ hội du lịch Cửa Lò 2022 đã diễn ra cực kỳ hoành tráng, rất đẹp mắt và mang nhiều ý nghĩa như một biểu tượng tinh thần chiến thắng đại dịch Covid-19 của xứ Nghệ.

Cửa Lò đêm ngày 8/4/2022 đã thành tâm điểm của không chỉ đông đảo người dân xứ Nghệ mà đã thu hút không ít du khách từ các tỉnh thành trên khắp cả nước. Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022 được tổ chức là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá du lịch đặc sắc đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Điều đáng nói, Lễ hội du lịch Cửa Lò 2022 diễn ra vào thời điểm dịch Covid -19 hiện tại không còn gây ra những ảnh hưởng đáng kể, đã tạo ra sức hút lớn cho du khách trong và ngoài tỉnh. Đây thực sự là hình ảnh cho thấy, du lịch Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung đã sẵn sàng cho sự phục hồi, phát triển mạnh mẽ sau đại dịch.

Ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, Nghệ An là mảnh đất non nước hữu tình, có vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú làm say đắm lòng người. Biển Cửa Lò nổi bật lên như “viên ngọc xanh” biển cả, người dân lại mến khách và rất thân thiện.

Không chỉ nỗ lực khôi phục sau đại dịch Covid-19, Cửa Lò sẽ còn quyết tâm tạo ra nhiều bước phát triển mới như xây dựng tuyến cáp treo vượt biển nối ra đảo Ngư. Dự án này hứa hẹn sẽ tạo ra điểm nhấn thu hút nhiều hơn du khách trong và ngoài nước đến với Cửa Lò.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long, tỉnh rất mong muốn thời gian tới Cửa Lò sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư, có thêm nhiều dự án, quy mô dịch vụ dần mang đẳng cấp quốc tế.

Tiết mục được du khách đến với Cửa Lò đêm 8/4/2022 háo hức chờ đợi nhất chính là màn bắn pháo hoa trên bãi biển có thời gian 15 phút. Màn trình diễn ấn tượng đó đã mang tới cho người dân cũng như khách du lịch sự háo hức, thích thú và thực sự mãn nhãn.

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022 sẽ có rất nhiều hoạt động, kéo dài từ ngày 8/4 - 1/5: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022; khai mạc Giải võ Karate toàn tỉnh (ngày 10/4); khai mạc Giải bóng chuyền trong nhà và bãi biển toàn tỉnh (ngày 10/4); chương trình Lễ hội âm nhạc đường phố và ẩm thực đêm (vào thứ 7 hoặc chủ nhật hàng tuần mở đầu vào tối 10/4); Chương trình nghệ thuật Về miền Ví, Giặm (ngày 12/4, 14/4, 24/4); Hội thi hướng dẫn viên, thuyết minh viên Du lịch thị xã ( ngày 15/4); Hội thi đầu bếp giỏi Thị xã (ngày 20/4); Hội chợ giới thiệu các sản phẩm OCOP (ngày 25/4); Chung kết cuộc thi tìm kiểm tài năng Got Talent ( ngày 30/4); Tổng kết tuần Lễ hội và Chương trình văn nghệ về miền Ví, Giặm (đêm 01/5)… Các hoạt động này hứa hẹn thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.

Với chủ đề “Cửa Lò an toàn, thân thiện mến khách”, năm 2022, du lịch biển Cửa Lò phấn đấu đón 1,6 triệu lượt khách, trong đó có 516 ngàn lượt khách lưu trú, doanh thu từ dịch vụ du lịch dự kiến đạt 1.522 tỷ đồng.

Xuân Thủy - Phan Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến