Dòng sự kiện:
Đến lượt Ban kiểm soát tố lãnh đạo Coteccons
15/06/2020 06:18:04
Ban kiểm soát Coteccons cho rằng Ban điều hành đã không thực hiện đúng nghĩa vụ công bố thông tin đối với phần báo cáo của BKS một cách trung thực chính xác đến cổ đông.

Liên quan tới lùm xùm mâu thuẫn nội bộ diễn ra tại Công ty CP Xây dựng Coteccons (CTD), mới đây, Ban kiểm soát doanh nghiệp này đã có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM về việc công bố thông tin trên Báo cáo quản trị và Báo cáo thường niên 2019.

Thông báo do Trưởng ban kiểm soát Coteccons, ông Luis Fernando Garcia Agraz gửi đi, khẳng định Ban điều hành đã không thực hiện đúng nghĩa vụ công bố thông tin đối với phần báo cáo của BKS một cách trung thực chính xác trong các Báo cáo quản trị công ty và Báo cáo thường niên 2019.

Cụ thể, BKS nhà thầu xây dựng này cho rằng phần báo cáo của ban trong Báo cáo quản trị công bố ngày 30/1 đã bị chỉnh sửa, cắt bỏ, thậm chí là trái ngược với báo cáo gốc.

Trước đó, ngày 5/5, BKS đã gửi HĐQT báo cáo thường niên về phần của BKS nhưng vào ngày 29/5, ông Nguyễn Sỹ Công - Tổng giám đốc Coteccons đã ký công bố thông tin về Báo cáo thường niên năm 2019, trong đó phần báo cáo của BKS đã bị thay đổi.

Ông Luis Fernando Garcia Agraz, Trưởng BKS Coteccons là nhân sự có liên quan tới cổ đông Kusto. Ảnh: Twitter.

Vị Trưởng BKS cũng tuyên bố Ban điều hành đã không công bố thông tin một cách trung thực, chính xác như quy định tại Thông tư 155 của Bộ Tài chính.

Thậm chí, còn mạo danh BKS để soạn thảo toàn bộ phần báo cáo trong Báo cáo thường niên 2019.

“Đây là hành động vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin của Ban điều hành và người đại diện pháp luật công ty. Đồng thời vi phạm quyền được tiếp cận thông tin của các cổ đông và nhà đầu tư”, thông báo nêu.

Thông báo của BKS Coteccons cũng tố lãnh đạo doanh nghiệp cắt xén, chỉnh sửa 8 nội dung trong báo cáo gốc của BKS.

Trong đó có hàng loạt nội dung quan trọng như HĐQT và Ban điều hành Coteccons cản trở hoạt động của BKS; vi phạm trách nhiệm trung thực và tránh xung đột lợi ích của người quản lý doanh nghiệp; vi phạm về công khai lợi ích liên quan và ngăn ngừa xung đột lợi ích của một số thành viên HĐQT và BĐH…

Cũng theo vị này, ngày 18/3, theo giấy ủy quyền của Chủ tịch HĐQT, Công ty luật Lê Nguyễn đã gửi email không công nhận vai trò thành viên BKS Coteccons của ông Luis Fernando Garcia Agraz và ông Đặng Hoài Nam là vi phạm và cản trở hoạt động của BKS.

Cũng trong thông báo gửi đi, BKS Coteccons đề nghị UBCK và Sở GD TP.HCM công bố thông tin các phần báo cáo chính xác của BKS soạn thảo tại Báo cáo quản trị và Báo cáo thường niên 2019 đến cổ đông Coteccons. Từ đó đính chính những thông tin sai lệch về hoạt động của BKS trong các báo cáo đã công bố.


Vị này cũng đề nghị cơ quan quản lý xử lý các hành vi vi phạm của Ban điều hành Coteccons trong việc công bố thông tin, ngăn chặn các sai phạm về công bố thông tin trong tương lai.

Vị Trưởng BKS cũng gửi thông báo cho phía Kusto, cho biết không thể tổ chức ĐHĐCĐ bất thường theo như yêu cầu nhưng cổ đông này có quyền thay mặt Coteccons để tổ chức ĐHĐCĐ bất thường.

Được biết, ông Luis Fernando Garcia Agraz ngoài việc là Trưởng BKS tại Coteccons còn là Giám đốc điều hành Công ty TNHH Kusto Management Việt Nam từ năm 2014. Ông đảm nhiệm vai trò Trưởng BKS Coteccons từ tháng 6/2017 và nhiệm kỳ đến năm 2022.

Trước đó, liên tiếp 2 cổ đông nước ngoài tại Coteccons là Kusto (17,55% vốn) và The8th Pte. Ltd (10,82% vốn) đã có yêu cầu bãi nhiệm ông Nguyễn Bá Dương (Chủ tịch HĐQT) và ông Nguyễn Sỹ Công (Tổng giám đốc).

Mới đây, Quỹ đầu tư PXP Vietnam Emerging Equity Fund (PXP VEEF) sở hữu 1,16% cổ phần Coteccons cũng ra thông báo ủng hộ 2 cổ đông nước ngoài nói trên.

Ban lãnh đạo hiện tại của doanh nghiệp xây dựng này cũng 2 lần phát đi thông báo phản hồi thông tin do phía cổ đông lớn cung cấp và cho rằng nhóm nhà đầu tư này đang có tham vọng thâu tóm doanh nghiệp.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến