Dòng sự kiện:
Deutsche Bank cân nhắc lần giảm nhân sự lớn nhất lịch sử
01/07/2019 08:02:28
Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh giá cổ phiếu của nhà băng lớn nhất nước Đức chạm đáy trong tháng này.

Deutsche Bank AG đang cân nhắc cắt giảm từ 15.000 đến 20.000 nhân sự, Wall Street Journal mới đây dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết. 

Điều này đồng nghĩa với việc cứ 6 vị trí toàn thời gian trên phạm vi toàn cầu của Deutsche Bank thì sẽ có hơn một vị trí bị ảnh hưởng. Quá trình cắt giảm này có thể sẽ kéo dài hơn một năm và được thực hiện trên nhiều khu vực địa lý cũng như lĩnh vực kinh doanh khác nhau, WSJ nói thêm.

Trụ sở Deutsche Bank AG đặt tại Frankfurt, Đức. (Ảnh: Reuters)

Reuters trong khi đó tiết lộ những cuộc thảo luận cấp cao liên quan đến tái cấu trúc đã được thực hiện trong hai ngày thứ 5 và thứ 6 tuần này. Deutsche Bank theo đó đang hoàn thiện một kế hoạch có thể xoá bỏ hàng trăm vị trí trong mảng nghiên cứu và giao dịch cổ phiếu cũng như giao dịch phái sinh, theo Bloomberg. 

Tuần trước, nguồn tin của Reuters nói nhà băng lớn của Đức đang lên kế hoạch cắt giảm quy mô của hoạt động cố phiếu tại Mỹ và sẽ chỉ duy trì lại mảng vận hành xương sống phục vụ cho các khách hàng doanh nghiệp mang lại lợi ích cao. Vào tháng này, giá cổ phiếu của Deutsche Bank đã chạm đáy. 

Để trấn an giới đầu tư, CEO Christian Sewing cam kết có thể vực dậy được nhà băng lớn nhất nước Đức. Tháng trước, trong buổi họp thường niên với các nhà đầu tư, Christian Sewing nói rằng Deutsche đang chuẩn bị thực hiện những sự "cắt giảm.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến