Dòng sự kiện:
ĐH Luật Hà Nội nói về vụ trưởng khoa bị tố vi phạm đạo đức nhà giáo
29/03/2022 12:44:32
Nhà trường đã giao đơn vị chức năng xác minh đơn tố giác. Đơn vị này cho biết sẽ kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có), không né tránh, bao che.

Tối 28/3, Đại học Luật Hà Nội thông tin về việc một trưởng khoa bị tố cáo có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo.

Nhà trường cho biết sau khi nhận được đơn tố giác, cơ quan này đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, xác minh làm rõ để giải quyết theo thẩm quyền; đảm bảo khách quan, nghiêm minh đúng quy định. Trường kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có), không né tránh, không bao che.

Trước câu hỏi việc xác minh có liên quan đến đơn tố cáo ông Lê Minh Tiến (Trưởng khoa của Đại học Luật Hà Nội, ở quận Hoàng Mai) cưỡng bức một cô gái, đại diện nhà trường cho biết sự việc "đang trong quá trình giải quyết nên chỉ cung cấp được như thế".

"Các đề nghị của người ta không biết có đúng hay không nhưng về nguyên tắc phải bảo vệ thông tin cá nhân của các bên, vì ảnh hưởng rất lớn đến danh dự", đại diện Đại học Luật Hà Nội nói với Zing.

Cùng ngày, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đang phối hợp với các đơn vị xác minh làm rõ thông tin chị H. (sinh năm 1998) tố cáo bị ông Tiến cưỡng bức, đánh đập.

H. từng làm việc tại bệnh viện tư nhân mà ông Tiến làm Chủ tịch HĐQT. Cô gái này cho rằng đầu năm 2020, ông Tiến đã chuốc rượu rồi cưỡng ép cô trong một chuyến du lịch.

Ngoài ra, H. tố ông Tiến uy hiếp, buộc cô phải đi tiếp khách. Khi cô gái phản đối, người đàn ông này đã đánh, đe dọa và khủng bố tinh thần.

Đầu tháng 3, gia đình chị H. đã viết đơn tố giác tội phạm gửi công an nơi cô gái cư trú, đề nghị áp dụng các biện pháp ngăn chặn, bảo vệ tính mạng, an toàn cho H. và người thân.

Chia sẻ với Dân Việt, ông Lê Minh Tiến nói đã nắm được việc mình bị tố cáo. Ông cho biết "lúc này có thể sự việc như thế, tôi cũng không nói được vì ảnh hưởng đến người khác. Người ấy tôi coi như là cháu, coi như là học trò và coi như là đệ tử chân truyền".

Ông Tiến thừa nhận "chuyện này là tai nạn của chúng tôi, tôi không khẳng định, phủ định cái gì" và thổ lộ: "Tôi nói cái gì đúng, cái gì sai, nếu tốt cho tôi thì có thể không tốt cho người thứ ba hoặc không tốt cho N.H. Hoặc tốt cho N.H. thì lại không tốt cho tôi".

Tác giả: Hồng Đăng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến