ĐHCĐ Tập đoàn Đại Dương “bể show” vì “vắng khách”
22/06/2015 19:01:06
ANTT.VN - Với tỷ lệ cổ đông tham dự là 12,66% số cổ phần có quyền biểu quyết, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2015 của Công ty CP Tập đoàn Đại Dương không đủ điều kiện tiến hành.

ĐHCĐ thường niên 2015 của Công ty CP Tập đoàn Đại Dương đã không đủ điều kiện tiến hành khi tỷ lệ cổ đông tham dự chỉ là 12,66% số cổ phần có quyền biểu quyết

Thông tin được Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (HSX: OGC) gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. HCM cho hay Đại hội cổ đông thường niên 2015 của doanh nghiệp này dù được tổ chức theo kế hoạch nhưng đã không đủ điều kiện tiến hành (lần 1).

Theo đó, ngày 20 tháng 6 năm 2015, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2015 của Công ty CP Tập đoàn Đại dương đã tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Tổng số cổ đông được mời tham dự Đại hội là 11.557 cổ đông đại diện cho 299.999.999 cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty. Tính đến 9h30 phút, ngày 20 tháng 6 năm 2015, số đại biểu là cổ đông sở hữu hoặc ủy quyền tham dự có mặt là 115 cổ đông, đại diện cho 12,66% cổ phần có quyền biểu quyết.

Căn cứ theo Luật Doanh nghiệp 2005 được sửa đổi bổ sung năm 2013, Khoản 1 Điều 18 Điều lệ Công ty CP Tập đoàn Đại Dương, số cổ đông tham dự Đại hội đại diện cho ít nhất 65% số cổ phần có quyền biểu quyết mới đủ điều kiện tổ chức Đại hội cổ đông.

Như vậy, với tỷ lệ cổ đông tham dự là 12,66% số cổ phần có quyền biểu quyết, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2015 của Công ty CP Tập đoàn Đại Dương không đủ điều kiện tiến hành.

OGC cho biết ĐHĐCĐ thường niên lần 2 của Công ty sẽ được thông báo đến các cổ đông theo đúng quy định của pháp luật và điều lệ Công ty. Tuy nhiên, thời điểm cụ thể ra sao thì vẫn chưa được công bố.

Biến cố "Hà Văn Thắm" đã khởi thủy một giai đoạn đầy sóng gió cho OGC

Liên quan đến Tập đoàn Đại Dương, doanh nghiệp này đã phải trải qua một năm đầy bão tố khi nhà sáng lập đồng thời cũng là Chủ tịch Công ty Hà Văn Thắm đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố, thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, theo Điều 179 Bộ luật hình sự vào cuối tháng 10/2014.

Việc ông Thắm vướng vòng lao lý đã khiến hoạt động cũng như uy tín của OGC và các công ty thành viên bị ảnh hường nghiêm trọng và trầy trật khó khăn.

Được biết, dù chỉ trực tiếp đứng tên sở hữu 1,11% ở Tập đoàn Đại Dương nhưng tỷ lệ sở hữu gián tiếp tại OGC của ông Hà Văn Thắm qua các công ty con lại khá lớn. Có thể kể đến như Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo, nơi mà ông Thắm nắm quyền sở hữu, hiện giữ tới 28,26% cổ phần của Ocean Group. Bên cạnh đó, những người thân trong gia đình ông Thắm cũng nắm giữ một số cổ phần đáng kể khác tại Tập đoàn.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến