ĐHĐCĐ AMD Group: Đặt kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng gấp đôi trong năm 2016
01/03/2016 09:57:33
Sáng ngày 27 tháng 2 năm 2016, tại khách sạn Crowne Plaza West Hanoi, số 36 đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, CTCP Đầu tư AMD Group (AMD-Hose) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên.

Tin liên quan

Tại đại hội, AMD Group đã báo cáo kết quả kinh doanh năm 2015 với mức doanh thu hợp nhất đạt trên 1.030 tỷ đồng – tăng trưởng 115,6% so với năm 2014 và lợi nhuận sau thuế đạt trên 25 tỷ đồng tăng trưởng 40,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Ban lãnh đạo Công ty cũng trình kế hoạch kinh doanh năm 2016 với doanh thu là 1.250 tỷ đồng – tăng 21,29% và lợi nhuận trước thuế là 70 tỷ đồng – tăng gấp đôi so với năm 2015. Để đạt được chỉ tiêu này, ngoài việc duy trì và phát triển những lĩnh vực kinh doanh hiện có của Công ty, AMD Group sẽ tập trung vào lĩnh vực mới là khai thác mỏ mà Công ty mới được cấp phép, phân phối độc quyền cho thương hiệu điều hòa của Thái Lan là Saijo Denki và nhãn sữa công thức hàng đầu của Pháp Novalac.

Để hoàn thành kế hoạch trên, AMD Group trình ĐHĐCĐ phê duyệt kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 300 tỷ đồng lên 624 tỷ đồng, trong đó Công ty sẽ phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 8%/Vốn điều lệ, tương đương 2,4 triệu cổ phiếu và phát hành thêm 30 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phần.

Là một công ty đầu tư, kinh doanh đa ngành nghề, AMD Group dự kiến sử dụng nguồn vốn huy động từ kế hoạch tăng vốn nói trên vào các hoạt động đầu tư khác nhau. Trong đó có góp vốn hợp tác đầu tư dự án Tổ hợp Ươm tạo Công nghệ và Đào tạo Nguồn nhân lực tại quận Nam Từ Liêm, góp vốn đầu tư thành lập CTCP Khoáng sản AMD; triển khai dự án Trung tâm thể thao Pháp Việt tại quận Nam Từ Liêm; triển khai dự  án Trạm xăng dầu và cửa hàng kinh doanh VLXD tại tỉnh Bắc Ninh. Ngoài ra Công ty cũng dự kiến bổ sung vốn lưu động để phục vụ hoạt động kinh doanh, nhập khẩu phân phối sữa Novalac của Pháp, điều hòa Saijo Denki của Thái Lan, phân phối các thiết bị của Đức, Nhật…

Chia sẻ với chúng tôi, ông Đào Tiến Dương - Phó Tổng giám đốc của AMD Group cho biết Công ty đang phát triển thêm lĩnh vực kinh doanh mới là: đầu tư khai thác mỏ và xây dựng nhà máy chế biến đá ốp lát xuất khẩu. Vừa qua, AMD Group đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép khai thác mỏ đá tại tỉnh Thanh Hóa, Công ty đang khẩn trương xúc tiến công tác đầu tư xây dựng nhà máy có quy mô công suất khai thác lớn, đồng bộ hiện đại, dự kiến cuối quý 2/2016 sẽ có các sản phẩm đá ra thị trường.

Cũng theo nhận định của ông Đào Tiến Dương, tiềm năng thị trường đá ốp lát, đá xây dựng của Việt Nam rất lớn. Trong khi nguồn tài nguyên này ngày một khan hiếm, nhu cầu về đá ốp lát, đá xây dựng lại không ngừng tăng do thị trường bất động sản phục hồi và sự phát triển mạnh mẽ của các công trình hạ tầng giao thông kể từ khi Nghị định về Hợp tác Công Tư (PPP) ra đời.

Ngoài ra, một yếu tố thuận lợi cho việc kinh doanh các sản phẩm đá xây dựng của AMD Group là Công ty đang có mối quan hệ sẵn có với các đối tác, các bạn hàng là các Chủ đầu tư các dự án, các chủ công trình có quy mô lớn tại các địa phương đang sử dụng các sản phẩm vật liệu xây dựng do Đơn vị cung cấp.

Với các yếu tố trên sẽ mang lại lợi thế rất lớn để AMD Group có thể triển khai thành công lĩnh vực đầu tư mới của mình. Đó cũng là lý do để Công ty mạnh dạn đặt kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng gấp đôi trong năm 2016.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến