Dòng sự kiện:
ĐHĐCĐ TTC Land: Đặt kế hoạch thận trọng lãi trước thuế 20 tỷ đồng
25/04/2023 17:10:07
TTC Land đang chuẩn bị và tăng cường nội lực để M&A một số quỹ đất, một số dự án do các chủ đầu tư khác thanh hoán, chuyển nhượng.

ĐHĐCĐ thường niên 2023 CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land - mã cổ phiếu SCR) diễn ra hôm nay (25/4) đã thông qua toàn bộ tờ trình. Theo đó, kế hoạch kinh doanh 2023 thận trọng với doanh thu 540 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 20 tỷ đồng.

Năm 2023, Công ty tập trung bán các sản phẩm của dự án Selavia tại Phú Quốc và Đà Nẵng (dòng sản phẩm nghỉ dưỡng và Thương mại). Bên cạnh đó, Công ty đang trong tiến trình triển khai và hoàn thiện thủ tục pháp lý của 4 dự án khác để sớm cung ứng sản phẩm ra thị trường.

Ông Võ Quốc Khánh, Tổng giám đốc TTC Land cho biết, sẽ tập trung vào 3 mục tiêu quan trọng làm tiền đề để tạo nền tảng cho sự ổn định trong ngắn hạn, tận dụng cơ hội và bứt phá trong tương lai gần, bao gồm

(1) Hoàn chỉnh pháp lý Dự án, xây dựng chiến lược đi đôi với việc nắm rõ, thấu hiểu chính sách Nhà nước về công tác pháp lý.

(2) Ổn định thanh khoản và tái cấu trúc nguồn vốn.

(3) Định hình và đóng gói các sản phẩm tương thích với nhu cầu thị trường và tài chính khách hàng trong tình hình mới.

Theo kế hoạch, năm 2023, Công ty sẽ ra mắt thị trường dự án Tahiti Center, toạ lạc quỹ đất vàng, 4 mặt tiền, trên đường Điện Biên Phủ, TP. Đà Nẵng. Dự án có quy mô tới 14.815 m2 với đa dạng dòng sản phẩm hứa hẹn sẽ là một điểm sáng trong năm nay.

Theo ông Khánh, thị trường bất động sản, tài chính nói riêng và nền kinh tế nói chung gặp rất nhiều khó khăn nếu không nói là khủng hoảng từ quý IV/2022, dẫn đến toàn bộ thị trường gần như đóng băng. Trong thời gian vừa qua, Chính phủ ban hành nhiều chính sách, quy định để tháo gỡ thị trường bất động sản.

Tuy nhiên, niềm tin nhà đầu tư và khách hàng vẫn chưa được phục hồi, do đó, TTC Land dự đoán thị trường tiếp tục khó khăn về nguồn cầu trong năm 2023 và từng bước hồi phục trong năm 2024. Hiện tại, TTC Land đã chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn lực, tài chính để bứt phá trong những năm sau.

Trả lời cổ đông về kế hoạch M&A thêm quỹ đất, ông Khánh cho biết, với số liệu 2023, cổ đông sẽ cảm thấy hơi lo lắng một chút, tại sao hiệu quả không được cao. Đó là bước để chúng ta chuẩn bị trở lại, tăng cường nội lực của mình, dọn dẹp sạch sẽ quy trình, chuẩn mực, bộ máy, để từ đó tăng khả năng tiếp ứng cơ hội, nguồn lực mới, bao gồm M&A một số quỹ đất, dự án do các chủ đầu tư khác có xu hướng chuyển nhượng.

M&A là chiến lược phát triển, gia tăng quỹ đất của Công ty. Công ty đang chuẩn bị và tăng cường nội lực để M&A một số quỹ đất, một số dự án do các chủ đầu tư khác thanh hoán, chuyển nhượng. M&A sẽ là một trong những bước đi bổ sung nguồn sản phẩm cho Công ty trong tương lai.

Về kế hoạch phát hành riêng lẻ cho đối tác nước ngoài, Ban Lãnh đạo TTC Land cho biết, hợp tác sâu rộng nằm trong chiến lược 2021-2025 của TTC Land. Hiện nay, Công ty đang làm việc với một số quỹ đầu tư ngoại để bên cạnh tín dụng trong nước, chúng ta vẫn có bổ sung vốn từ nguồn vốn nước ngoài. Khi đó, không loại trừ việc sẽ phát hành thêm trái phiếu và cổ phiếu đối với các quỹ đầu tư này.

Năm 2022, doanh thu thuần đạt 893 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 243 tỷ đồng, lãi trước thuế 79 tỷ đồng. Tại ĐHĐCĐ thông qua không thực hiện chia cổ tức năm 2022, toàn bộ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối hơn 391,5 tỷ đồng sẽ được bổ sung vào nguồn vốn kinh doanh Công ty.

Điểm tích cực là trong năm 2022, TTC Land đã khai trương và đưa vào vận hành dự án trung tâm thương mại TTC Plaza Đức Trọng - tổ hợp trung tâm thương mại lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng ở thời điểm hiện tại.

Qua đó góp phần đưa tổng giá trị sàn thương mại cho thuê của TTC Land tăng từ 598 tỷ đồng tại quý I/2022 lên 892 tỷ đồng tại quý IV/2022. Tỷ lệ lấp đầy các dự án đạt được con số ấn tượng 95% vào quý IV/2022, tương đương hơn 52.000 m2 sàn - giúp Công ty có nguồn thu ổn định.

Đồng thời, trong năm qua, TTC Land đã đẩy mạnh công tác pháp lý, ra sổ cho cư dân dự án tiêu biểu như Dự án Carillon 7, Carillon 5…. Đây là một điểm sáng của các dự án do TTC Land là Chủ đầu tư khi luôn nhanh chóng hoàn tất thủ tục pháp lý ra sổ sau khi bàn giao sản phẩm cho khách hàng.

Tác giả: Nhã An

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến