Dòng sự kiện:
Đi hút mỡ bụng, nâng mũi, người phụ nữ chết oan vì bác sĩ dởm
29/08/2022 18:15:18
Không có chứng chỉ hành nghề, không đăng ký hành nghề nhưng Trang và bạn trai vẫn cả gan tiến hành hút mỡ bụng, nâng mũi cho học viên của mình khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 29/8, TAND quận 1 (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Lê Thị Huyền Trang (26 tuổi, quê Bình Thuận), Nguyễn Ngọc Tú (29 tuổi, quê Lào Cai), Phan Thanh Tùng (34 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) về tội “vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh”.

Theo truy tố, mặc dù không có chứng chỉ hành nghề, chưa đăng ký hành nghề nhưng tháng 11/2021, Trang vẫn thuê mặt bằng trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, để làm thẩm mỹ viện.

Ngày 20/11/2021, Trang nhận chị Hà Trúc Nh. vào làm học viên. Do chị Nh. có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và hút mỡ bụng nên thỏa thuận với Trang phẫu thuật với giá 15 triệu đồng. Sau đó, Trang liên hệ với Tú (Tú cũng không có chứng chỉ hành nghề) gây mê, giảm đau cho cho chị Nh. chi phí 3 triệu đồng. Tiếp đó, Trang nhờ bạn trai là Phan Thanh Tùng (không có chứng chỉ hành nghề, chưa đăng ký hành nghề) hỗ trợ phẫu thuật.


Bị cáo Lê Thị Huyền Trang

Khoảng 13h30 ngày 5/12/2021, sau khi thăm khám, truyền dịch và gây mê cho chị Nh., Tùng và Trang tiến hành phẫu thuật, hút mỡ bụng và nâng mũi cho chị Nh. trong 2 tiếng.

Phẫu thuật xong, chị Nh. tỉnh dậy, nằm nghỉ thêm 2 tiếng rồi được em gái chở về phòng trọ ở quận 8. Đến 22h cùng ngày, chị Nh. bị đau, khó thở và đã được 3 bị cáo đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, chị Nh. đã tử vong tại bệnh viện.

Theo kết luận giám định, chị Nh. tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, suy hô hấp phế nang lan tỏa, đông máu nội mạch đa tạng. Hành vi của các bị cáo đều có khả năng dẫn đến cái chết cho nạn nhân. Trường hợp nạn nhân được sàng lọc tiền mê đầy đủ, phát hiện sớm để cấp cứu thì có khả năng cứu sống.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như đã truy tố.


Bị cáo Nguyễn Ngọc Tú và Phan Thanh Tùng

Trình bày quan điểm về vụ án, đại diện VKS cho rằng, hành vi phạm tội của các bị cáo đã vi phạm Luật khám, chữa bệnh gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cần phải xử lý nghiêm. Vì vậy, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt bị cáo Tùng từ 1 - 1 năm 6 tháng tù; bị cáo Trang từ 2 - 2 năm 6 tháng tù; bị cáo Tú từ 1 năm 6 tháng - 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên HĐXX quyết định nghị án kéo dài và dự kiến tuyên án vào ngày 5/9.

Tác giả: Thanh Phương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến