Dòng sự kiện:
Địa ốc Alibaba không nhận sai việc tự xưng là Chủ đầu tư dự án Củ Chi?
18/11/2017 15:21:41
CEO của địa ốc Alibaba đã có thư xin lỗi khách hàng, tuy nhiên công ty bất động sản này không nhận sai trong việc tự xưng là Chủ đầu tư dự án Tây Bắc Củ Chi.

Thông tin trên báo Tri thức trẻ, trong thư xin lỗi khách hàng, đối tác, nhân viên công ty đề ngày 17/11/2017, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch kiêm CEO địa ốc Alibaba tự nhận mình là CEO cùi bắp và cho rằng, thời gian qua CTCP Địa ốc Alibaba đã đưa ra đặt chỗ dự án Tây Bắc Củ Chi giá 5,5 triệu/m2 với mong muốn giúp khách hàng bình ổn thị trường tránh mua những sản phẩm với giá cao hơn.

Thư xin lỗi khách hàng của địa ốc Alibaba.

CEO Địa ốc Alibaba lý giải, do thị trường cuối năm có rất nhiều sản phẩm mới được bung ra bởi các công ty bất động sản, vì vậy công ty đưa chiến lược Tây Bắc Củ Chi nhằm mục đích để giữ khách hàng trong lúc công ty hoàn thiện các hồ sơ dự án với mức giá vô cùng hấp dẫn chỉ từ 200-250 triệu đồng/nền.

“Với sứ mệnh to lớn 'giúp khách hàng giàu lên cùng bất động sản', công ty đã đưa ra chiến lược PR táo bạo đầy khác biệt nhằm để giữ khách hàng lại với Alibaba và để mang đến cho khách hàng lợi nhuận tốt nhất, giá trị thật, lợi ích thật", ông Luyện khảng định.

"Nhưng do sự việc diễn ra quá bất ngờ và chưa được báo trước nên đã gây ra sự hoang mang, lo lắng cho khách hàng, đối tác và các anh chị nhân viên sale. Mong quý khách hàng thấu hiểu cho chúng tôi”, thư xin lỗi của ông Nguyễn Thái Luyện tiếp tục lý giải.

Trong một diễn biến liên quan, báo Thanh niên thông tin, ngày 17/11, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết đã tiếp tục gửi công văn đến thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, Công an, Cục Thuế và các sở, ngành liên quan “vạch mặt” Công ty CP Địa ốc Alibaba và Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM.

Đồng thời Ban quản lý Đầu tư - Xây dựng khu đô thị Tây Bắc cũng đã có văn bản báo cáo UBND TP việc Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM bán đất nền tại dự án Tây Bắc Củ Chi.

HoREA cho biết đã nhận được nhiều thông tin phản ánh về trường hợp Công ty CP Địa ốc Alibaba và Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM có những dấu hiệu nghi vấn về việc tăng vốn điều lệ ảo; công bố bán nền nhà, thu tiền trước của khách hàng "kiểu kinh doanh đa cấp" tại nhiều dự án đất nền chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý, chưa đủ điều kiện để được huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai theo quy định trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Long An và gần đây là tại TP.HCM. Việc làm trên đã có tác động xấu, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản và có thể gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại đến quyền lợi của khách hàng, của nhà đầu tư thứ cấp.

Một điều đáng lưu ý là việc Công ty CP Địa ốc Alibaba đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 5.5.2016 với vốn điều lệ chỉ 1 tỉ đồng nhưng đến ngày 26.9.2017, vốn điều lệ công ty này đã lên đến 1.600 tỉ đồng. Trong quá trình thành lập, hoạt động kinh doanh của Công ty CP Địa ốc Alibaba có một số điểm bất thường khi đăng ký vốn điều lệ 1.600 tỉ đồng là rất lớn, khác thường đối với một công ty khởi nghiệp trên thị trường bất động sản. Đối chiếu với các tập đoàn bất động sans3 lớn nhất Việt Nam qua nhiều năm hoạt động đến nay, thì chỉ có một tập đoàn có vốn điều lệ trên 19.000 tỉ đồng, 3 tập đoàn tiếp theo cũng chỉ có vốn điều lệ trên dưới 8.000 tỉ đồng, tính đến năm 2016.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến