Dòng sự kiện:
Dịch đau mắt đỏ lây lan khiến hàng ngàn học sinh phải nghỉ học
14/09/2023 12:04:46
Hơn 2.000 học sinh huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) phải nghỉ học do dịch đau mắt đỏ.

Sáng 14/9, Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết:  Trên địa bàn huyện có 2.342 học sinh ở các cấp học được ghi nhận mắc bệnh đau mắt đỏ và hiện các em này đang được cho nghỉ học ở nhà điều trị để phòng tránh lây lan.

Lực lượng y tế tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các học sinh tại trường học về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ.

Hiện nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê phối hợp với ngành y tế huyện đã tuyên truyền, hướng dẫn các trường học chủ động triển khai các biện pháp để phòng chống lây lan bệnh đau mắt đỏ. Khi phát hiện các học sinh có biểu hiện đau mắt đỏ thì thông báo cho phụ huynh đưa đến cơ sở y tế thăm khám và điều trị.

Đồng thời, chỉ đạo các nhà trường có kế hoạch dạy bổ túc kiến thức cho các học sinh nghỉ học ở nhà trong thời gian điều trị bệnh đau mắt đỏ.

Bác sĩ Nguyễn Trường Lâm, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết: Tính từ đầu tháng 9/2023 đến nay, trên địa bàn huyện Hương Khê xuất hiện hơn 5.600 ca đau mắt đỏ ở 21/21 xã, thị trấn. Trong đó, có khoảng 3.000 ca bệnh là học sinh và giáo viên ở các bậc học  Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT. Hiện nay, có hơn 1.200 ca đã khỏi bệnh.

Trước tình trạng bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn diễn biến phức tạp, Trung tâm Y tế huyện Hương Khê đã chỉ đạo, đề nghị trạm y tế các xã, thị trấn, ngành giáo dục và đào tạo huyện xuống tận cơ sở thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu chuyên môn của ngành y tế.

Hồ Thắng


Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến