Dòng sự kiện:
Dịch vụ của Vietcombank: Tiện lợi chẳng thấy lại chuốc phiền hà
01/03/2018 13:30:19
Nhiều người phàn nàn về Vietcombank khi nhiều dịch vụ của ngân hàng này giao dịch sai sót, ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng. Thậm chí có dịch vụ khách hàng gần như bị ép phải tham gia thì mới được vay tín chấp!?

Thời gian vừa qua, chúng tôi nhận được phản ánh của nhiều độc giả phàn nàn về các dịch vụ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giao dịch sai sót… Khi được phản ánh thì ngân hàng lại giải quyết theo hướng đổ lỗi cho khách hàng?

Cụ thể, chị Trần Thị T. (Hai Bà Trưng – Hà Nội) cho biết, chị sử dụng dịch vụ Vietcombank Mobile Banking để thực hiện nạp tiền điện thoại, thanh toán hoá đơn. Đầu tháng 2/1018, chị nạp tiền điện thoại 2 lần, mỗi lần mệnh giá 500.000 đồng vào ngày khuyến mại thông qua dịch vụ Mobile Banking của Vietcombank.

Ngân hàng Vietcombank.

“Cả 2 lần tiền trong tài khoản ngân hàng đều đã bị trừ nhưng tài khoản điện thoại của tôi lại không nhận được. Khi thông báo sự cố với ngân hàng thì phía Vietcombank không hề có động thái thông báo hay hoàn tiền, họ thậm chí còn đổ lỗi cho nhà mạng Viettel và yêu cầu tôi qua bên đó phản ánh” – Chị T. cho hay.

Điều khiến chị T. bức xúc là hàng tháng Vietcombank vẫn trừ tiền phí dịch vụ Mobile Banking mà khi xảy ra sự cố lại không chịu trách nhiệm với khách hàng. Vietcombank sau đó cũng chỉ hoàn lại đúng 1 triệu đồng cho 2 lần nạp không được cộng tiền của chị T. mà không có lời giải thích gì.

Chị T. bày tỏ: “Đây mới là số tiền 1 triệu động, nếu hôm đó tôi nạp hàng trăm triệu thì sao, thiệt hại về kinh tế đã thấy rõ, tôi hoàn toàn mất niềm tin vào Vietcombank”.

Cùng chung sự cố trên, anh Xuân C. (Kim Mã – Hà Nội) cho biết, anh chuyển tiền cho người bạn (số tiền 400.000 đồng) qua dịch vụ Mobile Banking của Vietcombank. Khi tài khoản được trừ tiền nhưng người nhận lại thông báo không hề nhận được số tiền trên.

“Tôi phản ánh tới dịch vụ chăm sóc khách hàng của Vietcombank nhưng họ nói sẽ giải quyết sự việc sau 14 ngày. Tại sao thủ tục lại rườm rà đến vậy.” – anh C. cho biết.

Khách hàng bị trừ tiền trong tài khoản nhưng giao dịch không thành công.

Không chỉ có thể, anh C. cho biết, dùng tài khoản của Vietcombank còn phải chịu thiệt thòi khi tiền trong tài khoản không được cộng lãi như các ngân hàng khác. Dù tiền cộng lãi hàng tháng không đáng kể đối với cá nhân nhưng nếu so với hàng trăm nghìn tài khoản của Vietcombank, đó sẽ là con số rất lớn.

Anh Cao M. (Mỹ Đình, Hà Nội) cho hay, mấy năm trước, anh có vay tín chấp của Vietcombank một khoản tiền, sau đó ngân hàng làm cho anh một tài khoản để hàng tháng gửi tiền trả lãi suất. Quá trình thực hiện thủ tục, phía ngân hàng “thòng” cho anh M. một hợp đồng mua bảo hiểm như một trong những điều kiện để anh được vay tín chấp. Cực chẳng đã anh M. mới phải tham gia bảo hiểm này.

Quá trình trả lãi hàng tháng, anh M. cho biết, tài khoản bị trừ tiền thường xuyên mà anh không biết lý do, lần nào khiếu nại về sự việc cũng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

“Sáng 26/2, tôi thấy tài khoản của mình bị trừ 114.000 đồng mà không được biết lý do. Tôi có gọi điện cho nhân viên Vietcombank phản ánh thì họ nói rằng chắc trừ phí dịch vụ đăng ký trên điện thoại. Khi được hỏi lại tại sao phí dịch vụ gì nhiều vậy thì họ nói đó là phí bảo hiểm hàng tháng của một công ty bảo hiểm phối hợp với chi nhánh ngân hàng mua cho tôi” – anh M. cho biết.

Đến lúc này anh M. mới nhớ ra về hợp đồng bảo hiểm mà Vietcombank đã ‘thòng” vào trước đó như một trong những điều kiện để anh được vay tín chấp.

“Quả thực bảo hiểm đó không mang lại lợi ích gì cho tôi. Bản thân tôi tham gia gần như kiểu bị ép buộc, vì nếu không sẽ không được vay tín chấp nữa.” – anh M. cho hay.

Chúng tôi đã liên hệ với đại diện truyền thông ngân hàng Vietcombank để tìm hiểu những thông tin phản ánh của khách hàng nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời phía ngân hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về sự việc.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến