Dòng sự kiện:
Điểm chung của hai nữ chủ tịch trẻ nhất ngành ngân hàng
20/10/2021 19:22:22
Trong năm 2021, ngành ngân hàng đã có 2 vị nữ chủ tịch 8x ngồi vào “ghế nóng”.

Hai nữ chủ tịch trẻ nhất của ngành ngân hàng. Ảnh: PV.
 
Kinh tế, thương trường Việt Nam không chỉ ghi nhận những doanh nhân, đại gia là nam giới mà còn hiện hữu nhiều “nữ tướng” quyền lực trong các doanh nghiệp. Năm 2021, ngành ngân hàng có 2 nữ chủ tịch 8x, thế hệ trẻ nhất của ngành ngân hàng.
 
Bà Trần Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Kienlongbank

Tháng 5/2021, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long (Kienlongbank) công bố thông tin về việc thay đổi nhân sự cấp cao trong ban quản trị ngân hàng nhiệm kỳ 2018-2022.

Theo đó, Hội đồng Quản trị Ngân hàng đã thông qua đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị Kienlongbank nhiệm kỳ 2018-2022 của ông Lê Hồng Phương theo nguyện vọng cá nhân. Để thay thế ông Phương, các thành viên ban quản trị ngân hàng đã bầu bà Trần Thị Thu Hằng, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị, giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng nhiệm kỳ 2018-2022.

Bà Trần Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Kienlongbank. Ảnh: SSG.

Bà Trần Thị Thu Hằng sinh năm 1985 hiện cũng là Tổng giám đốc Tập đoàn Sunshine, một trong những chủ đầu tư bất động sản lớn ở khu vực phía Bắc. Được biết, bà Hằng tốt nghiệp Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Trước đó, bà có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng và trải qua một số vị trí quản lý tại LienVietPostBank và MSB.

Bà Bùi Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị NCB

Ngày 29/7, tại cuộc họp Đại hội cổ đông bất thường, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (NCB) đã bầu bà Bùi Thị Thanh Hương vào vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Được biết, bà Hương sinh năm 1980 và là Tổng Giám đốc của Sun Group. Bà là cựu Giám đốc Khối Tài chính của TPBank từ năm 2012 và được bổ nhiệm là Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Tài chính từ tháng 9/2014. Tuy nhiên, đến năm 2018, bà Hương đã rời TPBank trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc của Sun Group.

Bà Bùi Thị Thanh Hương (1980), Chủ tịch Hội đồng Quản trị NCB. Ảnh: Sun Group.

Bà Hương tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Khoa Kế toán Kiểm toán; Thạc Sỹ Quản trị kinh doanh (MBA) tại Trung tâm Pháp Việt đào tạo về quản lý (CFVG); được cấp chứng chỉ CPA Việt Nam và Chứng chỉ CPA Úc. Vị nữ chủ tịch này là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng và từng đảm nhận nhiều vị trí quản lý quan trọng như: Phó Tổng Giám đốc Khối Tài chính, Kế toán trưởng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank); Kiểm toán viên, Công ty dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán (AASC), Bộ Tài chính.

Có thể thấy, hai vị nữ chủ tịch trẻ nhất ngành ngân hàng có điểm chung khi đều là cử nhân của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, và đều đảm nhận vị trí cao tại các tập đoàn bất động sản, trước khi ngồi vào “ghế nóng” của các nhà băng.

Tác giả: Phạm Vũ

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến