Dòng sự kiện:
Điểm lại các vụ bạo hành trẻ gây chấn động năm 2017
27/12/2017 15:51:22
Những vụ bạo hành trẻ em xảy ra ngày một nhiều với mức độ dã man tăng cấp trong năm 2017 khiến dư luận bức xúc. Trong số đó phải kể đến những vụ bố, mẹ nhẫn tâm hành hạ chính con ruột của mình.

Cô giáo mầm non đánh dép vào mặt trẻ 

Hồi tháng 2/2017, mạng xã hội đăng tải video dài gần 2 phút ghi lại cảnh một cô giáo cầm dép đập thẳng vào đầu, mặt bé trai khiến bé ôm đầu khóc. Tiếp đến là cảnh một cô dùng vật cứng đập vào đầu bé khác cùng lời đe dọa "ngậm mồm".

Ở cuối video, 1 cô giáo mặc đồ thể thao, 2 tay đút túi quần, dùng đầu gối thúc nhẹ vào bụng 1 bé đang khóc kèm lời quát tháo phải nín ngay.

Sự việc được xác định xảy ra ngày 8/1 tại nhóm lớp mầm non Sen Vàng, ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). 2 giáo viên tên Ngát và Bình bị cho nghỉ việc từ ngày 5/2. Hôm sau, trường Sen Vàng bị tạm đình chỉ hoạt động.

Hành vi bạo hành với trẻ nhỏ của 2 cô giáo trường Sen Vàng được công an xác định có dấu hiệu của tội Hành hạ người khác nhưng chưa đến mức xử lý hình sự nên xử phạt hành chính mỗi người 2,5 triệu đồng.

Bảo mẫu đánh, nhồi nhét thức ăn vào miệng trẻ

Clip ghi lại cho thấy, 2 người phụ nữ chừng 50 tuổi liên tục tống thức ăn vào miệng các bé. Trong đó, bé trai khoảng 1 tuổi bị đè ngửa, kẹp đầu vào nách người phụ nữ, liên tục vùng vẫy, khóc thét. Khi thức ăn trào ra ngoài, bà này gõ vào mũi đứa trẻ, bắt ăn lại.

Người phụ nữ còn lại ấn những thìa cháo vào mồm cậu bé khoảng 2 tuổi khiến cả người cháu bị hất ngược ra sau. Đứa trẻ run rẩy, liên tục ọc và bị "bảo mẫu" giáng tay vào đầu. Các bé còn lại cũng trải qua bữa ăn cực hình như vậy. Trong giờ tắm, 1 bé trai còn bị người đàn bà thẳng tay quăng xuống sàn, khóc ngất.

Hình ảnh cắt ra từ clip.

Sự việc được xác định xảy ra tại điểm giữ trẻ tự phát nằm trong con hẻm trên đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp (TP HCM), trông giữ hơn chục bé dưới 2 tuổi. Các bé chủ yếu là con công nhân, người lao động nghèo ngụ trong khu vực, được cha mẹ đưa đến gửi từ sáng sớm.

Từ giữa tháng 3/2017, các bảo mẫu ở đây bị phát hiện có hàng loạt hành vi bạo hành trẻ.

Sáng 16/3, đoàn công tác gồm UBND và Công an phường 17, quận Gò Vấp đã đến kiểm tra điểm giữ trẻ. UBND phường 17 yêu cầu chấm dứt ngay hoạt động của cơ sở giữ trẻ trái phép này.

Bà Phạm Thị Mộng Thu (49 tuổi, chủ cơ sở giữ trẻ, là 1 trong 2 bảo mẫu) và bảo mẫu còn lại được mời về công an phường làm rõ dấu hiệu ngược đãi trẻ.

Hiệu trưởng dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà

Sáng 22/3, anh Nguyễn Văn Nam (31 tuổi), trú xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đưa con trai 5 tuổi đến Trường mầm non xã Xuân Giao. Vừa nhìn thấy cô giáo, bé trai khóc lớn khiến anh Nam không yên lòng. Sau ít phút gửi con, người bố bí mật tiếp cận nhà bếp, nơi có tiếng khóc của con. 

Người cha sững sờ phát hiện 2 cô giáo, trong đó có Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng bế dốc ngược đầu con mình vào máy vặt lông gà và hô cắm điện. Ghi lại sự việc, anh Nam chạy đến nói "chị đừng làm thế với con em" và bế con trai về nhà.

Hiệu trưởng Hằng và một số giáo viên sau đó tìm đến nhà anh Nam xin lỗi, xin xóa video anh quay cảnh các cô dọa nạt trẻ, nhưng không được chấp nhận.

Theo biên bản buổi làm với đại diện Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục, chính quyền địa phương cùng gia đình anh Nam vào chiều 23/3, Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng cùng cô giáo Vũ Thị Thu Hiền, Lê Thị Phượng chỉ "dọa nạt" cháu bé bằng cách khiêng, nghiêng dốc đầu vào máy vặt lông gà, dọa cắm điện để cháu không khóc nữa.

Anh Nam cho biết, gia đình không đồng ý với một số chi tiết trong bản tường trình của cô hiệu trưởng. Sau khi bị cô giáo dọa, hiện con trai anh trở nên rụt rè, ít nói, tối ngủ liên tục giật mình.  

Ngày 29/3, Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng bị cách chức, một số giáo viên khác bị điều chuyển công tác, phê bình.

Bé trai 1 tuổi bị bạo hành chấn thương vùng não, bỏ lại bệnh viện

Ngày 4/8, khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một bé trai khoảng hơn 1 tuổi từ Bệnh Xanh Pôn chuyển sang trong tình trạng mệt mỏi, hoảng sợ. Đặc biệt, 2 chân và trán có nhiều vết bầm dập, lưng và cổ bị xước, vùng bìu cơ quan sinh dục có tổn thương màu đỏ tươi. Trẻ không có bố mẹ hay người thân đi cùng.

Sau khi chụp CT sọ não phát hiện bệnh nhi có xuất huyết não. Qua kết quả ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương sọ não và vùng mềm dưới da. Bệnh nhi được điều trị bằng thuốc an thần, giảm đau, dinh dưỡng và cho truyền dịch, đồng thời chăm sóc, theo dõi các diễn biến về dấu hiệu thần kinh.

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định đây là tổn thương liên quan đến bạo hành nên đã báo cáo cơ quan công an để vào cuộc và phối hợp để cung cấp thông tin.

Ông bà nội, ngoại của cháu bé không biết đến sự tồn tại của cháu cho đến khi sự việc này xảy ra.

Bé 5 tháng tuổi nghi bị phồng não vì bảo mẫu ra đòn

Theo trình báo của anh Đinh Văn Tài (SN 1984), trú tại TP Vinh (Nghệ An), ngày 5/10, gia đình anh thuê bà Đặng Thị L. (SN 1961), trú tại xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) làm “bảo mẫu” với giá tiền 4 triệu đồng/tháng, có nhiệm vụ chăm sóc con trai 5 tháng tuổi của anh.

Sau 1 thời gian bà L. đến làm việc, vợ chồng anh Tài phát hiện cháu bé có những biểu hiện khác thường như hay quấy khóc, kén ăn hẳn đi, hay bị nôn…

Hình ảnh bé trai 5 tháng tuổi bị người giúp việc đánh. 

Ngày 24/10, mở camera trong nhà để xem, anh này phát hiện có những khoảng thời gian không được ghi lại. Nghi ngờ có chuyện bất thường, anh Tài đã nhờ bạn đến kiểm tra lại camera và đến chiều cùng ngày thì khôi phục lại được dữ liệu.

Xem lại hình ảnh camera ghi lại vào ngày 11/10, anh Tài choáng váng khi nhìn thấy “bảo mẫu” đang đánh vào đầu con của mình.

Thời điểm đó, bà L. dỗ cháu ngủ trên võng nhưng sau đó cháu thức giấc, không chịu ngủ tiếp nên bà L. đã dùng gối úp vào mặt cháu. Người giúp việc này còn dùng tay đánh nhiều lần vào đầu và người cháu bé rồi bế cháu lên một cách thô bạo, vừa giật vừa lắc để dỗ cháu ngủ.

Khi được hỏi về hành động bạo hành bé trai, bà L.  phủ nhận và chỉ xin tha thứ khi gia đình anh Tài doạ báo công an.

Về bé trai bị đánh, ngày hôm sau, gia đình đưa cháu đến bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An để kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ xác định nội tiết cháu bình thường, sau thóp bị phồng. Mặc dù không có những dấu hiệu rõ ràng nhưng nghi ngờ cháu bị phồng não.

Nữ giúp việc đánh vào đầu, "tung hứng" bé gái hơn 1 tháng tuổi

Vụ bé gái hơn 1 tháng tuổi ở TP Phủ Lý (Hà Nam) bị bạo hành gây xôn xao dư luận sau khi mẹ bé gái đăng clip ghi lại sự việc vào hôm 22/11.

Theo hình ảnh camera ghi lại, 1 phụ nữ được thuê giúp việc dùng tay bóp miệng, tát mạnh vào mặt, đầu bé gái. Người này còn liên tục tung đứa trẻ lên cao, rồi dùng tay đỡ, mặc cho đứa trẻ gào khóc.

Bảo mẫu đánh bé gái 47 ngày tuổi. Ảnh cắt từ clip.

Mẹ cháu bé cho biết con chị bị hành hạ trong các ngày 20 - 22/11, tại nhà riêng ở phường Quang Trung, TP Phủ Lý. Người giúp việc được gia đình thuê gần 2 tháng nay để hỗ trợ chăm sóc bé gái đang ốm, hay quấy khóc.

Khi kiểm tra camera ghi hình, gia đình mới biết con gái bị bạo hành. Sau đó, người thân cháu bé đã làm đơn trình báo chính cơ quan chức năng.

Bảo mẫu tại cơ sở mầm non Mầm Xanh bạo hành trẻ dã man

Ngày 26/11, báo Tuổi Trẻ đăng tải video: “Kinh hoàng bảo mẫu đày đọa trẻ mầm non tại trường tư thục”, phản ánh tình trạng các bảo mẫu cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh nằm trên đường HT 05, phường Hiệp Thành, quận 12 (TP HCM) hành hạ nhiều trẻ nhỏ.

Trước khi bị phát giác đánh đập trẻ, cơ sở tư thục này nhận giữ 30 - 40 trẻ, từ 12 tháng đến 4 tuổi. Theo phản ánh, mỗi sáng nhận các cháu vào lớp, bà Linh và hai bảo mẫu tên Quỳnh và Đào đều tươi cười niềm nở. Tuy nhiên, khi cha mẹ các bé đi làm, con họ đã bị đánh đập. Nhiều trẻ bị hành hạ ngay trong lúc ăn ngủ, tắm rửa, vệ sinh, học tập… khiến các em đến trường trong sợ hãi.

Ảnh cắt từ clip bảo mẫu lớp Mầm Xanh bạo hành trẻ.

Nhiều bé bị bảo mẫu Linh tát vào mặt liên tiếp, bị đánh bằng muỗng múc canh, đập bình nhớt, lưỡi dao vào đầu. Hai bảo mẫu Quỳnh và Đào thì dùng nhiều vật dụng như cây, vá múc canh, thìa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà đánh trẻ. Bảo mẫu còn giơ chân đạp vào người trẻ.

Sáng 27/11, trước cổng cơ sở mầm non Mầm Xanh dán giấy thông báo của nhà chức trách về việc đình chỉ hoạt động. 

Sáng 28/11, lãnh đạo Viện KSND quận 12 cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Linh, chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh để điều tra tội hành hạ người khác.

Bố dùng móc sắt bạo hành con trai ruột trong thời gian dài

Ngày 6/12, cơ quan công an ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Hoài Nam (34 tuổi), trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy (Hà Nội) để thực hiện biện pháp tố tụng về hành vi hành hạ con trai 10 tuổi trong một thời gian dài.

Tại cơ quan công an, Nam khai nhận do con trai quá nghịch dù được nhắc nhở nhiều lần nhưng cháu bé vẫn tái diễn khiến Nam bực tức đã đánh đập con trong thời gian dài khiến bé gãy xương sườn, rạn sọ não.

Trần Hoài Nam thực nghiệm lại hành động đánh con trai.

Mỗi khi đánh đập con, Nam còn bắt con mình nằm úp mặt xuống đất rồi lấy móc áo cuộn tròn thành một chiếc roi sắt, thẳng tay đánh đập khiến bé sợ hãi. Không những thế, anh ta còn lôi con từ phòng khách vào trong bếp, bắt con đứng sát vào tường để hành hạ.

Trước đó, tối 5/12 cháu Trần Gia Kh. (10 tuổi) tìm về nhà ông bà nội ở ngõ 55 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình để cầu cứu, vì bị bố bạo hành dã man.

Sau khi nhận ra cháu nội với nhiều thương tích trên người, người thân đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng đồng thời đi kiểm tra sức khỏe và tâm lý cho cháu Kh.

Theo thông tin từ người thân, trước đây cháu Kh. nặng khoảng 40kg, song giờ chỉ còn 20kg. Qua kiểm tra sức khỏe ban đầu, trên cơ thể cháu Kh. có nhiều vết thương, xương sườn bị gãy và trên đầu bị rạn sọ não.

Bố đẻ bị tố hành hạ con 9 tuổi bằng dây điện

Ngày 13/12, lãnh đạo Công an xã Vân Nội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Phạm T.L. về sự việc con trai chị là cháu Trần D.N. (9 tuổi) bị chồng cũ đánh đập thương tích khắp cơ thể.

Theo phản ánh của chị L., chị và chồng cũ là Trần T.L. (35 tuổi), trú xã Vân Nội đã ly dị được 2 năm (năm 2015). Cháu N. về ở với bố nhưng thường xuyên bị đánh bằng các dụng cụ như dây điện.

Ngoài ra, cháu N. còn cho hay, thường xuyên bị bố bỏ đói, cơm ăn không no, có bữa chỉ ăn cơm với nước canh không, nếu N. không tự nấu trứng hay được bà nội cho thịt thì cũng không có thức ăn.

Trao đổi với báo chí, anh L. thừa nhận có đánh con vì nghịch ngợm nhưng không thường xuyên. 

Ngày 15/12, làm việc với Công an  huyện Đông Anh, bố mẹ cháu N. đồng ý hoà giải với nhau. Bé trai sau đó được đón về ở cùng mẹ tại quận Bắc Từ Liêm.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến