Dòng sự kiện:
Điểm mặt 10 ngôi sao giã từ sự nghiệp quần đùi áo số năm 2017
26/12/2017 07:55:07
2017 là năm với nhiều luyến tiếc khi lần lượt chứng kiến những tượng đài của bóng đá thế giới giã từ sự nghiệp quần đùi áo số.

Andrea Pirlo treo giày sau 25 năm đá bóng

Tối 6/11 (giờ Việt Nam), Andrea Pirlo thông báo chính thức treo giày, ngay sau khi anh cùng đồng đội giành chiến thắng 2-0 ở vòng play-off MLS trước Columbus Crew. Trước đó, Pirlo từng thông báo sẽ giải nghệ vào cuối năm nay nhưng thông tin này vẫn khiến nhiều người hâm mộ nghẹn ngào.

Pirlo đã vô địch World Cup, 6 Serie A và 2 Champions League trong sự nghiệp lẫy lừng. Anh cũng thuộc số ít cầu thủ từng khoác áo cả 3 CLB hàng đầu Italy là Inter, AC Milan và Juventus. Pirlo trưởng thành từ lò đào tạo Brescia, sau đó anh đầu quân cho Inter trong 3 năm nhưng không để lại dấu ấn. 

Rosicky giải nghệ sau gần 20 năm chơi bóng

Cựu cầu thủ Borussia Dortmund và Arsenal quyết định treo giày ở tuổi 37, dù mùa giải mới trôi qua nửa chặng đường.

“Tiểu Mozart” đã ra sân 12 trận từ đầu giải VĐQG CH Czech mùa này và ghi một bàn thắng cho Sparta Prague. 

Rosicky sinh ra ở thủ đô Prague và đầu quân cho tuyến trẻ Sparta khi mới 8 tuổi. Anh thi đấu chuyên nghiệp ba mùa giải ở Czech, trước khi gia nhập Dortmund năm 2001. Tiền vệ lãng tử nhanh chóng kết hợp cùng tiền đạo cao 2m02 Jan Koller để tạo thành bộ đôi ăn ý của đội áo vàng đen suốt 5 năm. Rosicky đoạt chức vô địch Bundesliga ngay ở mùa đầu tiên ở vùng Ruhr.

“Tiểu Mozart” cập bến Arsenal không lâu sau khi “Pháo thủ” vào chung kết Champions League 2006. Rosicky dần trở thành trụ cột của đội bóng Bắc London, dù thường xuyên vật lộn với chấn thương. Anh thi đấu 247 trận trong 10 năm ở Arsenal, ghi 28 bàn thắng.

Đỉnh cao của Rosicky trong màu áo Czech là Euro 2004, khi họ lọt đến bán kết với lối tấn công đẹp mắt, trong đó anh là nhạc trưởng. Rosicky khoác áo Czech 103 trận, ghi được 23 bàn.

Tiền đạo Francesco Totti

Ngày 28/5, Francesco Totti chơi trận cuối cùng cho AS Roma trước khi chính thức khép lại quãng thời gian 25 năm cống hiến cho đội bóng áo bã trầu.

Ở tuối 40, tiền đạo này đã ghi được 307 bàn thắng trong 783 lần ra sân kể từ khi ra mắt Roma vào tháng 3/1993 ở tuổi 16. Trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của mình, Francesco Totti từng lên ngôi tại World Cup 2006 tại Đức. Ngoài ra, anh còn vô địch Serie A và 2 lần đoạt siêu cup Italia cùng CLB thủ đô nước Ý. 

Xabi Alonso và Philipp Lahm 

Đánh bại Freiburg với tỉ số 4-1 trong ngày hạ màn Bundesliga, Bayern Munich mùa thứ 5 liên tiếp lên ngôi vô địch nhưng cũng ngậm ngùi giã biệt 2 gương mặt trụ cột Philipp Lahm và Xabi Alonso.

  Tiền vệ: Xabi Alonso (36 tuổi)

 Hậu vệ phải: Philipp Lahm (34 tuổi)

Cả Philipp Lahm lẫn Xabi Alonso đều được xem là những gương mặt xuất sắc nhất ở vị trí thi đấu của mình trong khoảng 1 thập niên trở lại đây ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Việc bộ đôi kỳ cựu này cùng nói lời giã từ chắc chắn để lại những khoảng trống không nhỏ trong đội hình Bayern Munich mùa tới.

Tiền vệ Tomas Rosicky

Danh thủ mới nhất tuyên bố giải nghệ có những năm tháng đỉnh cao khoác áo Borussia Dortmund và Arsenal. Anh đoạt chức vô địch Bundesliga năm 2002, ngay mùa đầu tiên ở vùng Ruhr. Cùng với Arsenal, "Tiểu Mozart" giành thêm hai Cup FA.

“Thiên thần” Kaka

Tiền vệ tài hoa người Brazil, Kaka đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp ở tuổi 35 vào giữa tháng 12.

Kaka bắt đầu sự nghiệp ở Sao Paulo trước khi chuyển sang AC Milan vào năm 2003. Tại đây, tiền vệ người Brazil đã giành hầu hết danh hiệu cao quý trong sự nghiệp như Serie A, Champions League, siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup. Bên cạnh đó, Kaka cũng giành được Quả bóng vàng 2007 trong màu áo AC Milan.

Tới năm 2009, Kaka cập bến Real Madrid trong sự kỳ vọng lớn. Dù vậy, việc liên tiếp dính chấn thương khiến sự nghiệp của cầu thủ tài hoa này lụi tàn. Năm 2013, Kaka trở lại AC Milan để cứu vãn sự nghiệp nhưng bất thành. Một năm sau, cầu thủ này gia nhập Orlando City và thi đấu tại đây 3 mùa giải trước khi giải nghệ.

Hậu vệ cánh Maxwell

Với 37 danh hiệu trong màu áo Cruzeiro, Ajax, Inter, Empoli, Barcelona và PSG, hậu vệ người Brazil sở hữu nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá. Thành tích lớn nhất của Maxwell là chức vô địch Champions League 2010-2011 cùng Barca. Anh cũng có 10 trận khoác áo tuyển Brazil. Hiện tại, Maxwell đảm nhiệm chức Giám đốc thể thao ở PSG.

Trung vệ Martin Demichelis 

Cầu thủ nổi lên từ River Plate khoác áo nhiều đội nổi danh ở châu Âu như Bayern, Malaga, Atletico Madrid, Man City và Espanyol. Demichelis trở lại Malaga đầu năm nay và thi đấu 5 tháng trước khi giải nghệ. Anh có 51 trận đấu cho tuyển Argentina, là trụ cột của đội tại World Cup 2010.

Tiền vệ Frank Lampard

Nổi danh trong màu áo Chelsea, “Người không phổi” tuyên bố giải nghệ ở New York. Tuyển thủ Anh có 106 trận đấu quốc tế, ghi 29 bàn. Anh cũng đoạt chức vô địch Champions League 2011-2012 và Europa League 2012-2013 cùng đội chủ sân Stamford Bridge.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến