Điểm mặt sao Việt nợ nần như chúa chổm
03/10/2014 11:05:00
ANTT.VN - Diễn viên Chánh Tín, nghệ sĩ Hương Dung, ca sĩ Siu Black là những nghệ sĩ đều lâm vào cảnh khó khăn khi con số nợ nần mắc phải lên đến hàng tỷ đồng.

Đằng sau ánh hào quang của sân khấu, đằng sau những chiếc xe lung linh bạc tỷ, những phụ kiện đắt tiền, nỗi lo về cơm áo gạo tiền vẫn chưa bao giờ dứt với các nghệ sĩ. Những vụ vỡ nợ tiền tỷ của sao Việt như là một góc khuất bị phơi bày đằng sau sự hào nhoáng về ngoài.

Nghệ sĩ Hương Dung

Diễn viên Hương Dung - người nổi tiếng với loạt vai sắc sảo, ghê gớm trong Chạy án, Cầu vồng tình yêu vừa chia sẻ trên báo chí vụ vỡ nợ tiền tỷ của mình cách nay vài năm.

Thời điểm đó, tích cóp được vài trăm triệu, chị đứng ra bảo lãnh tiền của bạn bè để cho người hàng xóm vay, những mong kiếm thêm tiền chợ những lúc khó khăn. Nhưng rồi người hàng xóm vỡ nợ, số tiền 1,2 tỉ đồng đến giờ mới lấy về được số lẻ.

Hương Dung suy sụp hoàn toàn khi vỡ nợ. Thời điểm đó, chị lâm vào cảnh giật chỗ nọ vá chỗ kia, thậm chí có lúc nghĩ đến chuyện bán đi căn nhà 6 tầng đang ở.

Nghệ sĩ Chánh Tín

Nguyễn Chánh Tín là một trong những tài tử lừng lẫy của nền điện ảnh Việt Nam, một MC tài ba và là người tình trong mộng của nhiều thiếu nữ vào những năm 80. Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, ông không chỉ chinh phục được trái tim của biết bao nhiều cô gái bởi ngoại hình lịch lãm mà ông còn gây ấn tượng trong họ bởi giọng hát trầm ấm và lối diễn xuất tinh tế.

Đa tài, đa nghệ là thế nhưng í tai hiểu được rằng đằng sau ánh hào quang sân khấu ngày nào, giờ chỉ còn lại một Chánh Tín già cỗi, gầy sọm, mắc bệnh tiểu đường và tim mạch. “Thần tượng” một thời của biết bao cô gái giờ đang phải đối mặt với những thăng trầm trong cuộc sống với đôi bàn tay trắng và ngôi nhà duy nhất của ông cũng sắp bị ngân hàng siết nợ.

Tai họa ập đến với gia đình nghệ sỹ Chánh Tín khi bộ phim "Dòng máu anh hùng" với tổng số vốn đầu tư lên đến 8,3 tỷ đồng bị sao chép, ăn cắp bản quyền ở nước ngoài, khiến bộ phim thất thu. Bản thân ông phải đem ngôi nhà duy nhất thế chấp ngân hàng, rồi lãi mẹ đẻ lãi con cho đến năm 2009, số nợ lên đến hơn 10 tỷ đồng. Trước đó, Chánh Tín cũng đã phá sản trong dự án trồng rau sạch ở Lâm Đồng…

Những phi vụ làm ăn, kinh doanh, đấu đá trên thương trường dường như vốn đã không phù hợp với cuộc sống trầm lặng của ông, tài sản bây giờ chỉ còn là những vai diễn có giá trị nghệ thuật. Hoàn cảnh Nguyễn Chánh Tín đang rơi vào vực thẳm khốn cùng, tất cả vì cống hiến, vì công danh. Nhiều người đau xót, thương cho một con người tài hoa, nhưng đến cuối đời lại lâm cảnh “màn trời chiếu đất” vì kinh doanh đổ bể.

Ca sĩ Siu Black

Siu Black là một nghệ sỹ hoạt động lâu năm trong nghề, không những nổi tiếng mà còn khá đắt show ca hát và làm giám khảo và đóng phim. Chính điều đó đã khiến không ít người tỏ ra bất ngờ khi biết tin nữ ca sĩ của núi rừng Tây Nguyên "đã đi đến đường cùng" vì nợ nần.

Theo như chị Siu thừa nhận thì do kinh doanh thua lỗ, số nợ đã lên tới 2,5 tỷ đồng. Sự việc vỡ lở, ca sĩ Phương Thanh phải đứng ra để nhận nợ thay cho Siu với các chủ nợ. Trong nhiều show diễn lấy tiền trả nợ của Siu bị các chủ nợ quây kín. Có thời gian chị phải lánh về quê để trốn nợ.

Ông bầu Phước Sang

Hồi đầu năm 2013, câu chuyện Phước Sang đổ nợ bạc tỷ khiến nhiều người giật mình bởi từ trước đến nay, ngoài là diễn viên nổi tiếng, Phước Sang còn được biết đến là một ông bầu thành đạt, mát tay trong kinh doanh và đang có một hãng phim tư nhân mang chính tên mình. Những bộ phim chiếu Tết do hãng phim của anh sản xuất đều lập kỷ lục về doanh thu dù bị chê nhảm nhí.

Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến khối nợ của Phước Sang là do kinh doanh khó khăn, nhà đất đóng băng, tiền bạc tồn đọng. Ông bầu bị bạn thân lên báo tố cáo nợ nần, bản thân anh cũng chọn cách ở ẩn.

Cũng vì nợ nần chưa trả hết, Phước Sang và Kim Thư luôn sống nơm nớp trong sự lo lắng, bất an. Nhà riêng của vợ chồng diễn viên này còn bị người lạ ném mắm tôm, dầu hắc. Nữ diễn viên Đẻ mướn vì lo lắng cho sự an toàn của các con đã lên báo kể khổ và mong các chủ nợ để yên cho gia đình cô làm ăn kiếm tiền trả. Tuy vậy, họ vẫn ráo riết truy tìm Phước Sang để đòi nợ, nhắn tin đọa giết các con.

Để giúp chồng trang trải nợ nần, đồng thời có sinh hoạt phí, Kim Thư phải đi bán xôi và cơm phần ở quận 1. Nhưng cô cho biết vợ chồng mình không bao giờ có ý định trốn nợ mà luôn cố gắng lao động để có đủ tiền trả nợ.

Kim Thư cũng mong có được sự lượng thứ từ những người cho vay để Phước Sang có được tâm lý và sức khỏe tốt nhất, tập trung cho công việc và lấy lại những gì đã mất. Cuộc sống của gia đình cô lúc này gần như hiếm có ngày nào ngon giấc. Số điện thoại của Kim Thư liên tục bị khủng bố, công ty của Phước Sang phải đóng cửa không thể hoạt động.

Hà Dũng

Một thời nổi tiếng với hàng loạt người đẹp vậy quanh, nhạc sĩ Hà Dũng trở thành đại gia có tiếng trong showbiz Việt. Không chỉ nổi tiếng bởi việc đỡ đầu cho nhiều ca sĩ, người đẹp như Hồ Quỳnh Hương, Quách An An, Trà My Idol, Maya..., ông cũ của của hãng hàng không Indochina còn đình đám bởi món nợ khổng lồ.

Năm 2010, việc kinh doanh hàng không của Hà Dũng thất bại khiến anh phải ôm khoản nợ lên tới 1,3 triệu USD và bị đưa ra tòa vì không đủ khả năng chi trả.

Thật buồn cho cái kết không mấy đẹp của một đại gia, và càng buồn hơn khi lúc này bên cạnh nhạc sĩ Hà Dũng cũng chẳng còn bóng dáng giai nhân nào. Hiện tại, showbiz Việt đã vắng bóng cái tên Hà Dũng trong một thời gian dài, và nhiều người cũng không rõ cuộc sống của Hà Dũng bây giờ ra sao.

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến