Dòng sự kiện:
Diễn biến mới trong vụ lừa đảo 100 container hạt điều xuất sang Italy
11/03/2022 08:35:21
Tham tán thương mại Việt Nam tại Italy đã đề nghị ngân hàng của Italy cùng phối hợp với Đại sứ quán VIệt Nam làm rõ thông tin liên quan đến các đối tác Italy trong vụ lừa đảo 100 container hạt điều.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Ngày 10/3, Thương vụ Việt Nam cùng các phóng viên TTXVN thường trú tại Italy đã có chuyến công tác tại thành phố Napoli để tiếp tục tìm hiểu, xác minh các thông tin liên quan đến vụ việc 100 container hạt điều xuất khẩu sang Italy.

Với sự phối hợp của Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Napoli, ông Silvio Vecchione, đoàn đã có buổi làm việc với ngân hàng Banca di Credito Popolare tại Napoli.

Tại buổi làm việc, Tham tán thương mại Việt Nam Nguyễn Đức Thanh đã đề nghị ngân hàng cùng phối hợp với Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Italy để làm rõ những thông tin liên quan đến các đối tác Italy trong vụ lừa đảo quy mô lớn 100 container hạt điều xuất sang Italy.

Trong cuộc gặp, đại diện phía Ngân hàng Banca Di Credito Popolare cho biết họ đã hoàn toàn bất ngờ khi nhận được lần lượt 9 phong bì, trong đó có 7 phong bì gửi trực tiếp từ các ngân hàng Việt Nam qua DHL (dịch vụ chuyển phát nhanh) và 2 phong bì từ một ngân hàng khác tại Italy, mà bên trong chỉ có các bản photocopy chứng từ hoặc chỉ có giấy trắng.

Phía ngân hàng đã quyết định quay chụp lại quá trình mở các phong bì, cùng các tài liệu bên trong và cho đoàn Việt Nam xem đoạn video đó.

Phía ngân hàng Banca Di Credito Popolare cũng nêu rõ vụ việc đã được cảnh báo tới toàn hệ thống ngân hàng Italy.

Được sự ủy quyền của Thương vụ Việt Nam tại Italy, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Napoli đã làm đơn tố giác lừa đảo vụ 100 container hạt điều xuất sang Italy và gửi đến cảnh sát tại Napoli.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Napoli, ông Vecchione cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Rome về vụ việc 100 container hạt điều xuất khẩu sang Italy, ông đã ngay lập tức phối hợp với các kênh quan hệ, cơ quan chức năng để tìm kiếm giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam."

Từ vụ việc, ông Silvio cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam khi làm việc với các doanh nghiệp Italy cần thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Italy, cơ quan thương vụ, lãnh sự danh dự Việt Nam tại Italy để tìm hiểu rõ thông tin về đối tác, đảm bảo an toàn tối đa cho các thương vụ giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Italy.

Ông Silvio khẳng định Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Napoli luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm hiểu và làm việc với các đối tác tại Italy.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Italy sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước giải quyết vụ việc này./.

Tác giả: Dương Hoa-Hải Linh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến