Dòng sự kiện:
Diễn biến mới vụ lô đất 4,5 triệu/m2 bất ngờ nhảy lên 45 triệu ở TT-Huế
15/04/2022 16:30:05
Do sơ suất trong quá trình soạn thảo văn bản, một lô đất ở tỉnh TT-Huế có giá khởi điểm 4,5 triệu đồng/m2 nhưng bị đẩy lên cao gấp 10 lần.

Ngày 15/4, Văn phòng UBND tỉnh TT-Huế cho biết, tỉnh này vừa có văn bản điều chỉnh sai sót trong quá trình ban hành quyết định về việc phê duyệt giá đất cụ thể để đấu giá tại thị xã Hương Trà.

Do sơ suất trong quá trình soạn thảo văn bản, lô đất A1 bị đẩy giá cao gấp 10 lần

Như tin đã đưa, ngày 1/4, website của UBND thị xã Hương Trà đăng tải thông báo có nội dung “Quyết định về việc phê duyệt giá đất cụ thể để đấu giá quyền sử dụng đất các lô đất trên địa bàn thị xã Hương Trà”.

Nội dung đăng tải trên website của địa phương này cho biết, ngày 21/3, UBND tỉnh TT-Huế ban hành Quyết định 705 về việc quy định giá đất cụ thể để đấu giá quyền sử dụng đất 30 lô đất ở tại thị xã Hương Trà, trong đó có 3 lô ở phường Hương Văn là đất xen ghép.

Thông báo cũng đăng trích đơn giá cụ thể của các lô đất nhưng chưa bao gồm lệ phí trước bạ về đất và các khoản phí, lệ phí khác theo quy định.

Trước đó, nhiều người ngỡ ngàng vì một lô đất vùng ven TT-Huế có thông báo đấu giá 45 triệu đồng/m2

Trong đó, có 3 lô đất nằm trong khu quy hoạch đất ở xen ghép TDP Giáp Thượng 1, phường Hương Văn theo ký hiệu A1, A2, A3 lần lượt có diện tích 297,6m2; 215,6m2 và 201,1m2.

Điều đáng nói, trong khi các lô A2, A3 có đơn giá khởi điểm 4 triệu đồng/m2 thì lô đất A1 có vị trí cạnh bên bất ngờ nhảy vọt lên 45 triệu đồng/m2 khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Trong văn bản đính chính, UBND tỉnh TT-Huế lý giải rằng, do sơ suất trong quá trình soạn thảo nên lô đất có ký hiệu A1 thuộc khu quy hoạch đất ở xen ghép TDP Giáp Thượng (phường Hương Văn, thị xã Hương Trà) có giá khởi điểm 4,5 triệu đồng/m2 nhưng bị ghi nhầm thành 45 triệu đồng/m2.

Sau khi phát hiện sai sót, UBND tỉnh TT-Huế đã điều chỉnh một phần quyết định 705, thay đổi giá trị lô đất A1 từ 45 triệu đồng/m2 thành 4,5 triệu đồng/m2.

Văn bản đính chính gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, UBND thị xã Hương Trà để thực hiện.

Tác giả: Quang Thành

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến