Dòng sự kiện:
Điền kinh Việt Nam kiện đòi HCV cho Quách Công Lịch
24/08/2017 10:55:13
Điền kinh thể thao Việt Nam đã có đơn kiến nghị lên BTC SEA Games 29, yêu cầu tổ trọng tài xem lại tình huống về đích của Quách Công Lịch và đối thủ Eric Cray.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 22/8, tại chung kết nội dung 400m rào nam, cuộc đua tay đôi giữa Quách Công Lịch và Eric Cray (Philippines) diễn ra rất gây cấn khi cả 2 về đích gần như cùng lúc.

BTC đã phải mất cả chục phút xem lại video, cũng như phân tích hình ảnh mới có thể công bố người chiến thắng. Chung cuộc, Công Lịch chỉ giành HCB với thời gian 50'05, kém Eric Cray 2% giây.

Hình chụp tại đích đến khi Quách Công Lịch (phải) và Eric Cray (Philippines) gần như chạm đích cùng lúc

Không đồng tình với quyết định trên, ông Dương Đức Thủy – trưởng bộ môn Điền kinh thuộc Tổng cục TDTT quyết định gửi đơn khiếu nại lên BTC đề nghị tổ trọng tài xem lại tình huống về đích của Công Lịch.

Đơn kiến nghị của bộ môn điền kinh Việt Nam.

Theo Thể thao & Văn hóa, đây không phải là lần đầu tiên điền kinh Việt Nam dính vào vụ khiếu nại trong Đại hội thể thao Đông Nam Á. Tại SEA Games 2013, Malaysia từng khiếu nại Việt Nam với trường hợp của Dương Văn Thái. Kết quả là Malaysia và Việt Nam đồng giải nhất.

Cách đó 2 năm, Việt Nam cũng từng khiếu nại với trường hợp của VĐV Nguyễn Đình Cương. Tình huống gây tranh cãi không phải ở vạch đích mà là tình huống va chạm trên đường đua.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến