Dòng sự kiện:
Điện Kremlin không loại trừ việc cắt đứt quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây
07/04/2022 06:26:24
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga D.Peskov không loại trừ khả năng cắt đứt quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây, nếu hành động trục xuất các nhà ngoại giao Nga vẫn tiếp diễn.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga D.Peskov cho rằng, nếu việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga tiếp tục, thì sẽ tiềm ẩn nguy cơ cắt đứt quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây. Vì hàng ngày, Nga phải đối mặt với những hành động thù địch như vậy. Theo lời ông, trục xuất các nhà ngoại giao là một quyết định đóng cửa quan hệ ngoại giao. Đồng thời, ông Peskov nhấn mạnh, trong điều kiện hiện nay chúng phải được duy trì.

(nguồn: rianovosti)

Trong diễn biến liên quan, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, không có việc đóng cửa các đại sứ quán châu Âu ở Moscow. Nga sẽ đáp trả mọi lúc, không ai hủy bỏ nguyên tắc có đi có lại trong quan hệ quốc tế. Nga sẽ xác định các quyết định cụ thể dựa trên lợi ích của chính mình.

Theo bà Zakharova, việc trục xuất các nhà ngoại giao là biện pháp gây áp lực lên Nga, tất nhiên là không thể chấp nhận được. Moscow chưa bao giờ là người khơi mào cho những cuộc chiến ngoại giao như vậy.

Trong hai ngày qua, Ba Lan, Đức, Pháp, Slovenia, Italia, Tây Ban Nha, Bỉ, Liên minh châu Âu và một số nước khác đã trục xuất hàng loạt các nhà ngoại giao Nga./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến