Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, qua đợt phát hành hóa đơn thông báo tiền điện vào 31/8 vừa qua thì có dư luận về việc giá điện tăng.
Theo ông Kiên, nguyên nhân chính là do chuyển ngày ghi điện về cuối tháng nên số ngày sử dụng điện của khách hàng tháng 8 tăng thêm từ 11 đến 28 ngày tùy theo phiên ghi điện cũ.
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (Ảnh: T.Nhân)
Thời gian qua, điện lực TP cũng nhận được nhiều thắc mắc và đã giải thích cụ thể. Qua đó cũng đã tạo được sự đồng thuận trong người dân và tỷ lệ khách hàng đã đóng tiền là trên 60%. Ông Bùi Trung Kiên cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng về sự bất tiện vừa qua, đồng thời xin nhận các thiếu sót và rút kinh nghiệm trong công tác triển khai để ngày càng phục vụ khách hàng được tốt hơn.
"Khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP.HCM để nhận thông tin kịp thời, chính xác và tham khảo các dữ liệu sử dụng điện của gia đình mình để nắm tình hình tiêu thụ" - Ông Bùi Trung Kiên khuyến cáo.
Cũng theo ông Kiên, đến nay, EVN HCMC đã hoàn tất việc chuyển lịch ghi chỉ số về cuối hàng tháng cho gần 2 triệu khách hàng số, còn lại sẽ thực hiện trong thời gian tới và hoàn tất 100% trong năm 2024. Điện lực TP.HCM khẳng định luôn tuân thủ đúng quy định về đơn giá và phương pháp tính theo quy định hiện hành về biểu giá điện.
Tại buổi họp báo, có một phóng viên thắc mắc là gia đình đã chuyển kỳ ghi giá điện từ tháng 2 nhưng tháng 8/2023 tiền điện cũng tăng từ 1,3 lên 1,8 triệu đồng. Lý giải việc này, ông Kiên cho biết nửa đầu tháng 8 vừa qua, thời tiết nắng nóng, nhiều gia đình có con em nghỉ hè nên nhu cầu sử dụng điện có tăng hơn so với tháng trước.
Tác giả: Hà Khánh