Dòng sự kiện:
Diện mạo nhếch nhác của một con đường giữa Thủ đô
09/06/2017 10:28:20
Con đường nối từ đường Định Công đi Nguyễn Cảnh Dị (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội)dài gần 1km nhiều năm nay đang xuống cấp trầm trọng. Dọc con đường này rất nhiều “ổ gà”, “ổ trâu” lồi lõm phủ đầy nước mưa, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.


Mỗi khi qua đây chủ các phương tiện đều phải giảm tốc độ, tranh nhau đi vào lề đường hoặc cố gắng lách vào những phần bằng phẳng để tránh nguy hiểm.

Ghi nhận tại hiện trường, PV nhận thấy mặt đường chi chít những “ổ gà”, “ổ voi”; trời nắng thì khói bụi, trời mưa thì nhếch nhác, đường lầy lội. Mật độ giao thông qua lại dày đặc mà mỗi người đi qua đều nơm nớp lo sợ, ai cũng đi chậm, có người phải dắt xe để vượt qua; dù vậy, nếu không cẩn thận vẫn có thể bị ngã xuống bất cứ lúc nào.

Trước bức xúc của người dân, UBND phường Định Công đã báo cáo sự việc đến chính quyền các cấp. Thỉnh thoảng Công ty công trình giao thông có hỗ trợ vá tạm những chỗ bị hư hỏng nặng. Do đây là đường tạm nên không có hệ thống thoát nước, UBND phường cũng đã kiến nghị để sớm có phương án giải quyết, tạo thuận lợi người dân ngày ngày đi qua đây.

Sau đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường:


Con đường này vào mùa mưa hay mùa hè đều gây khó khăn cho người tham gia giao thông.


Những ổ voi, ổ gà chi chít được lấp đầy bởi nước mưa.


Hai bên đường còn là nơi đổ rác và các đồ dùng sinh hoạt của người dân.


Những chiếc ghế cũ người dân mang ra gốc cây bên đường.


Bác Chung - một người dân sống ở đây cho biết: “Trước kia chỉ là đường đất, sau đó người ta phủ một lớp nhựa mỏng, tuy nhiên lượng xe qua lại hàng ngày quá lớn nên con đường đã bị quá tải và xuống cấp”.


Rất nhiều công trình đang được thi công sát con đường, các xe tải chở vật liệu phục vụ công trường cũng là nguyên nhân không nhỏ góp phần làm cho con đường xuống cấp nhanh chóng, trầm trọng hơn.


Tuyến đường được khởi công từ lâu nhưng chủ đầu tư không đủ kinh phí nên đến nay chưa triển khai thi công.

Ông Nguyễn Thăng Long, Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, năm 2004, đoạn đường công vụ dài hơn 600m này được dùng để phục vụ dự án khu đô thị Bắc Đại Kim mở rộng (gọi tắt là dự án 11ha) chứ không phải là tuyến đường chính. Tuy nhiên, hiện nay chủ đầu tư của dự án không đủ kinh phí để triển khai dẫn đến dự án bị treo và không được thi công. “Chúng tôi mong có được nguồn vốn nào đó của thành phố, quận, chủ dự án hay doanh nghiệp để xử lý đồng bộ con đường tạo thuận lợi cho người dân”, ông Long nói.

Theo báo Xây dựng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến