Diễn tập giải quyết biểu tình, dẹp bạo loạn của Công an Thái Bình
16/09/2014 13:57:49
ANTT.VN - Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình, Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức diễn tập thực binh Phương án A2 giải tán biểu tình, dẹp bạo loạn năm 2014.

Ngày 15/9/2014, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức Diễn tập phương án giải tán biểu tình, dẹp bạo loạn chính trị. Đồng chí Trần Cẩm Tú - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Bình, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập Khu vực phòng thủ tỉnh năm 2014, Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an dự, chỉ đạo cuộc diễn tập.

Dự cuộc diễn tập còn có các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an, các Tổng cục, vụ, cục thuộc Bộ Công an. Cuộc diễn tập với quy mô lớn đã huy động gần 3000 cán bộ, chiến sỹ lực lượng chính quy, Công an xã, bảo vệ dân phố và cán bộ, công nhân viên chức các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tham gia. Thành công của cuộc diễn tập là kết quả gần một tháng tập luyện với tinh thần quyết tâm của các lực lượng tinh nhuệ, các lực lượng phục vụ chiến đấu thuộc Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các ngành.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành và các đại biểu dự diễn tập.

Theo Thiếu tướng Lê Đình Nhường, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, để sẵn sàng ứng phó với các tình huống đột xuất, bất ngờ, Tỉnh ủy Thái Bình đã ra Chỉ thị số 24 về diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2014; phê duyệt Phương án A2 - giải tán biểu tình, dẹp bạo loạn.Thực hiện phương án diễn tập, Công an tỉnh Thái Bình đã xây dựng kế hoạch, kịch bản, thành lập các Tiểu ban, phân công nhiệm vụ; huy động tối đa phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ, đạo cụ và hơn 1.000 CBCS Công an, Quân đội cùng các ngành liên quan; 30 diễn viên đoàn ca múa kịch cùng 800 Công an xã, bảo vệ dân phố thuộc 4 huyện, thành phố tham gia.

Với gần 100 phương tiện, thiết bị, kỹ thuật, xe phòng chống khủng bố, dẹp bạo loạn, xe thiết giáp của Bộ quốc phòng, xe chữa cháy cứu hộ, cứu nạn của lực lượng phòng cháy chữa cháy... Các xe chuyên dụng phục vụ chiến đấu tại chỗ. Với hàng nghìn cán bộ chiến sỹ được tuyển chọn, huấn luyện cơ bản, rèn luyện thuần thục các kỹ năng, khả năng hiệp đồng tác chiến. Phối hợp với lực lượng các ngành, đoàn thể tổ chức vận động quần chúng, ngăn chặn không để kẻ địch lợi dụng lôi kéo, đồng thời sẵn sàng cơ động chiến đấu cao, trấn áp kịp thời các hành vi manh động của kẻ địch và phần tử quá kích thực hiện âm mưu bạo loạn. Thông qua diễn tập nâng cao năng lực tổ chức, chỉ huy, điều hành và trình độ tác chiến của các lực lượng Công an. Sự phối hợp, hiệp đồng tác chiến giữa Công an tỉnh với Bộ Chỉ huy quân sự và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh trong xử lý các tình huống giả định, đảm bảo không bị động khi giải quyết các tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra. Nâng cao nhận thức cho lãnh đạo các cấp, các ngành về tình hình, nhiệm vụ phòng, chống khủng bố và cách mạng đường phố trong tình hình mới. Có biện pháp kịp thời, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ huy, chỉ đạo xử lý, giải quyết tình hình. Góp phần giữ vững an ninh trật tự, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, Nhà nước, thể hiện sức mạnh của thế trận lòng dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao Bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập.

Tổng kết buổi diễn tập, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của UBND tỉnh,  Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức diễn tập.

Một số hình ảnh buổi diễn tập

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến