Dòng sự kiện:
Diễn viên Bình Minh: 'Chúng tôi cũng là con người chứ không phải là thánh'
08/12/2017 14:30:44
Trước scandal tình cảm, Bình Minh trải lòng: "Anh bắt buộc phải bình tâm và bình thản đối với nó. Vì bất kì sự mất bình tĩnh nào cũng mang lại cho mình sai lầm và chúng tôi cũng là con người chứ không phải là thánh"

Đối diện với scandal tình ái, Bình Minh cho rằng: "Với Minh đó là chuyện bình thường trong showbiz, không có gì ghê gớm cả".

Đứng trước scandal, nhiều nghệ sĩ sẽ chọn cách khẳng định hoặc phủ nhận vấn đề một lần cho rõ ràng, thậm chí nhiều người viết tâm thư dài để minh oan cho mình. Trước scandal tình cảm bủa vây mình những ngày qua, tại sao anh chọn cách từ chối chia sẻ thêm?

Những gì cần lên tiếng Minh đã lên tiếng rồi nên Minh xin phép sẽ không nói điều gì nữa chứ không phải Minh không lên tiếng.

Bộ phim "Giấc mơ Mỹ" mà anh thủ vai chính công chiếu đúng thời điểm nhạy cảm, sóng gió khi những lùm xùm đời tư của anh chưa lắng. Chính vì vậy, ekip làm phim cũng dính nghi án cố tình chiêu trò, dàn dựng scandal của anh để PR. Anh nói sao về điều này?

Minh đã vào nghề mười mấy năm rồi và đã rất quen với tình huống như thế này. Với bạn đó là sóng gió, với Minh đó là chuyện bình thường trong showbiz, không có gì ghê gớm cả. Minh và cả ekip đang cố gắng, mong quý vị khán giả hãy nhìn nhận vào thành quả lao động của người nghệ sĩ.

Còn tất nhiên, mỗi người chúng tôi cũng là con người chứ không phải là thánh. Mỗi người sẽ có một cuộc sống riêng. Mong quý vị khán giả sẽ nhìn công việc chúng tôi làm. Chúng tôi muốn mang đến một tác phẩm chỉn chu, nghiêm túc, trọn vẹn. Còn những việc ngoài lề, Minh xin phép không đề cập đến.

Nam diễn viên chia sẻ cảm thấy may mắn khi có vợ đồng cảm.

Cuộc sống gia đình vẫn hoàn toàn bình thường sau scandal

Sống trong showbiz nhiều năm nên khi sóng gió ập đến, anh mới bình tâm như vậy?

Bắt buộc phải bình tâm và bình thản đối với nó. Vì bất kì sự mất bình tĩnh nào cũng mang lại cho mình sai lầm. Mọi thứ hãy cứ bình tĩnh, sáng suốt để đối diện, nhìn nhận, xử lý vấn đề.

Cuộc sống gia đình anh như thế nào sau scandal?

Cuộc sống vợ chồng tôi vẫn hoàn toàn bình thường như trước tới giờ.

Anh quan niệm thế nào về hạnh phúc gia đình?

Vì Minh là diễn viên nên rất cần sự chia sẻ của Thơ. Khi vào những dự án phim Minh phải đi liên tục, có khi phải đi 2 - 3 tháng. Nếu không có sự thấu hiểu, chia sẻ của vợ thì Minh khó có thể hoàn thành các vai diễn. Hạnh phúc đối với Minh là may mắn khi Thơ đã hiểu cho công việc của Minh, đồng cảm, chia sẻ với Minh.

Còn nhớ khi công chiếu phim "Gái già lắm chiêu", bà xã Anh Thơ có đến dự “đám cưới” giả của anh và Diễm My 9x…

Đúng là cô ấy có đến và dự “đám cưới” trong phim. (cưới).

Anh Thơ không ghen với các bạn diễn của anh sao?

Nói “cưới” thì Minh “cưới” rất nhiều cô. Chính xác là nhân vật của Minh cưới rất nhiều cô.

Với “Gái già lắm chiêu”, Thơ còn chứng kiến đám cưới với Diễm My vì Thơ hiểu đó là công việc của tôi. Chính vì vậy, Minh mới có thời gian toàn tâm toàn ý với vai diễn của mình.

Còn khi anh làm “chồng” của Mai Thu Huyền trong “Giấc mơ Mỹ”, bà xã anh nói gì về điều này?

Bà xã Minh hiện tại đang đi công tác ở Úc. Sang tuần khi cô ấy về, Minh sẽ đưa cả nhà đi xem phim.

Anh từng đóng cặp với Mai Thu Huyền trong “Những ngọn nến trong đêm” phần 2, lần này lại vào vai vợ chồng trong phim “Giấc mơ Mỹ”, liệu sự thân thiết từ trong phim lẫn đời thực có phải là lợi thế của cả hai khi đóng chung?

Đúng là khi hiểu nhau, làm việc với nhau cũng có những điều dễ hơn.

Bình Minh chia sẻ anh và Mai Thu Huyền đã có đôi chút lúng túng, ngượng ngùng khi đóng cảnh tình cảm trong "Giấc mơ Mỹ" vì quá thân thiết ngoài đời.

Bật cười mỗi khi chuẩn bị... hôn Mai Thu Huyền

Và cũng dễ hơn khi đóng cảnh tình cảm với nhau sao?

Phân cảnh tình cảm nhất trong phim đó là nụ hôn khi hai vợ chồng gặp lại nhau trên đất Mỹ sau khoảng thời gian dài xa nhau. Mặc dù trên danh nghĩa nhân vật của Minh và chị Huyền không còn là vợ chồng nhưng cái nghĩa vẫn còn, đồng nghĩa với khao khát vẫn còn. Chính vì thế đây là nụ hôn phải có.

Đó là phân cảnh mà chị Ngân (PV: đạo diễn Davina Hồng Ngân), Minh và Mai Thu Huyền đã phải mất hơi nhiều thời gian một chút vì mỗi lúc hai người hôn nhau lại gặp khó khăn. Minh và chị Huyền vốn hiểu nhau, nhưng sự hiểu nhau đó khiến hai chị em cứ vừa chạm nhau lại cười.

Với Bình Minh, Mai Thu Huyền rất nóng bỏng.

Chị Ngân phải ngồi lại phân tích, tại sao phải có nụ hôn này. Lúc đó hai nhân vật trong phim đã li dị, muốn có nụ hôn này phải tìm bối cảnh hợp lý nhất với tâm lý nhân vật để quý vị khán giả xem phim không thấy gượng ép, câu view.

Đây có phải là phân cảnh hôn khó nhất mà anh từng phải diễn không?

Thực ra mỗi nụ hôn được đặt trong một hoàn cảnh, tâm lý khác nhau nên khó nói nụ hôn nào khó hơn. Nhưng điều cốt lõi là nụ hôn phải hợp lý với hoàn cảnh diễn.

Anh từng đóng cặp với rất nhiều nữ diễn viên nóng bỏng, vậy Mai Thu Huyền thì sao?

Mai Thu Huyền nóng bỏng chứ, ai nói Mai Thu Huyền không nóng bỏng. Quý vị xem phim cũng sẽ thấy, vai Hoàng Linh cũng hết sức nóng bỏng. Có phân cảnh cô ấy đi làm ở trang trại ngựa để mưu sinh, kiếm sống nhưng mặc bộ đồ hết sức sexy, nhìn không ai nghĩ rằng đó là bác sĩ Hoàng Linh.

Nhưng cũng như Minh đã nói, mỗi bộ phim có một câu chuyện khác nhau nên mức độ tình cảm ở trong nhân vật cũng có mức độ khác nhau.

Trước câu hỏi có “say nắng” bạn diễn không, anh từng chia sẻ: “Tôi ngắm cái đẹp chứ không sờ tới hay mơ tưởng tới. Chứ bảo đẹp mà không nhìn thì chắc người đó xạo rồi”…

Cảm xúc chúng tôi có được phải nói chính xác là nhân vật ở trong phim. Ví như Mai Thu Huyền lúc đó cũng không là Mai Thu Huyền nữa mà là Hoàng Linh. Quý vị xem phim sẽ nói rằng nụ hôn của Mỹ ngọt hơn, đẹp hơn, thật hơn, tại sao nụ hôn trong phim Việt thấy giả. Mấu chốt là việc diễn viên đặt mình vào tâm lý nhân vật chứ không phải con người của mình ngoài đời.

Chúng tôi là diễn viên, nếu làm không tốt, khán giả sẽ thắc mắc tại sao lại bị giả như vậy? Mức độ nào mọi người cũng nói được. Nhưng ở góc độ diễn viên thì chúng tôi cố gắng hoàn thành nghĩa vụ của mình.

Làm thế nào một diễn viên có thể tách mình ra khỏi cuộc sống, tình cảm trong phim khi về đời thực?

Bắt buộc phải tách. Vì sau phim, sau ánh đèn là cuộc sống đời thực, trong ánh đèn là nhân vật. Minh nghĩ rằng, bất kể nghệ sĩ nào cũng như thế cả, và càng nghệ sĩ gạo cội họ lại làm tốt hơn điều đó.

Chúng tôi vẫn còn là những diễn viên trẻ, đang trau dồi kiến thức để học hỏi tiếp làm sao hoàn thiện mình hơn, gặp vai diễn khác hoàn thành tốt hơn.

Anh cho rằng, phải rạch ròi tình cảm trong phim và đời thực. Chuyện say nắng bạn diễn chỉ có trong phim.

Khát khao được trở lại Táo Quân 2018

Hiện tại, khi hai vợ chồng anh đi công tác, ai sẽ là người chăm chút các con?

Hiện tại, bà xã đi công tác nhiều hơn, Minh ở nhà nhiều hơn sẽ lo nhiệm vụ đưa rước hai bé rồi tắm cho các bé. Sau đó bà vú cho các con ăn. Ăn xong, buổi tối Minh kèm các con học.

Bao nhiêu năm nay vẫn vậy chứ không phải gần đây mới vậy vì khi ở nhà hai bé không cho ai khác tắm ngoài Minh. Sáng nào không phải đi quay Minh sẽ là người đưa các bé đi học. Còn những ngày khác các con đi xe bus của trường.

Nhìn lại một năm 2017, anh còn trăn trở điều gì chưa làm được?

2017 còn rất nhiều việc Minh chưa chạm tay đến được. Năm 2018 sau “Giấc mơ Mỹ” sẽ là dự án phim “Sám hối”, thị trường Việt Nam chưa có bộ phim nào như vậy. Tại sao Minh tự tin phát biểu vì đây là phim hành động chưa từng thấy, sẽ là làn gió mới cho phim hành động Việt Nam.

Nếu như các phim khác quay từ 2-3 tháng, phim này quay đúng 1 năm và chuẩn bị 1 năm nữa là 2 năm. Phim có nhiều cảnh đánh đấm, nhiều bối cảnh lớn, đòi hỏi sức khỏe. Có một trận đánh lớn, Minh đã phải truyền nước biển rồi lại vào… quay tiếp. Trong cuộc đời, sự nghiệp làm nghề thì có lẽ đây là bộ phim Minh mong chờ nhất.

Năm 2017 cũng còn nhiều trăn trở nhưng cuộc sống phía trước còn rất dài, không thể sống gấp được. Không phải vì muốn thực hiện nó mà mình bất chấp. Chưa chắc bất chấp sẽ mang đến cho mình sự hạnh phúc, thảnh thơi. Thôi thì từ từ điều gì đến sẽ đến, còn chữ duyên nữa.

Từng vào vai Thiên Lôi trong Táo Quân 2016, Bình Minh khát khao được trở lại trong Táo Quân 2018.

Một đồng nghiệp vừa nhắc lại kỉ niệm anh đóng Táo Quân 2016, anh có mong chờ được trở lại trong Táo Quân 2018?

Phải cảm ơn Đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã cho Minh một cơ hội được đặt chân lên thiên đình trong Táo Quân 2016 với vai Thiên Lôi. Đó là khoảnh khắc Minh không thể nào quên được. Được làm việc chung với tất cả các anh chị Minh mới được thấy trên tivi trước đó.

Khao khát trở lại trong Táo Quân 2018 chắc chắn rồi nhưng có được trở lại hay không lại là câu chuyện khác. Nhưng nếu có cơ hội Minh phải chộp lấy ngay.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến